Đọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên đối tượng sinh viên đại học. Nghiên cứu này có mục đích khám phá các giá trị của đọc mở rộng đối với tốc độ đọc và mức độ hiểu của sinh viên. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua thực nghiệm kéo dài 15 tuần. Người tham gia là sinh viên đang theo học chương trình Tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam. Năm nhóm lớp được lựa chọn ngẫu nhiên để làm nhóm đối chứng và bốn nhóm lớp được lựa chọn để làm nhóm thực nghiệm. Sự tiến bộ của người tham gia được đánh giá thông qua bài kiểm tra tiền thực nghiệm và sau thực nghiệm. Trong quá trình thực nghiệm, nhóm thực nghiệm thực hiện việc đọc mở rộng trong khoảng 100 phút mỗi tuần với các sách truyện bằng Tiếng Anh phù hợp với mức độ từ vựng của họ. Trong khi đó, nhóm đối chứng thực hiện các hoạt động học kỹ năng đọc trên lớp theo chương...
Đọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên đối tượng sinh viên đại học. Nghiên cứu này có mục đích khám phá các giá trị của đọc mở rộng đối với tốc độ đọc và mức độ hiểu của sinh viên. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua thực nghiệm kéo dài 15 tuần. Người tham gia là sinh viên đang theo học chương trình Tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam. Năm nhóm lớp được lựa chọn ngẫu nhiên để làm nhóm đối chứng và bốn nhóm lớp được lựa chọn để làm nhóm thực nghiệm. Sự tiến bộ của người tham gia được đánh giá thông qua bài kiểm tra tiền thực nghiệm và sau thực nghiệm. Trong quá trình thực nghiệm, nhóm thực nghiệm thực hiện việc đọc mở rộng trong khoảng 100 phút mỗi tuần với các sách truyện bằng Tiếng Anh phù hợp với mức độ từ vựng của họ. Trong khi đó, nhóm đối chứng thực hiện các hoạt động học kỹ năng đọc trên lớp theo chương trình dạy học bình thường. Kết quả cho thấy nhóm thực nghiệm cải thiện đáng kể cả về mức độ hiểu và tốc độ đọc. Nghiên cứu này cho thấy giá trị của việc đưa đọc mở rộng vào khung chương trình dạy học Tiếng Anh thông thường ở các trường đại học và nhấn mạnh vai trò của đọc mở rộng đối với việc phát triển năng lực Tiếng Anh nói chung.