Nghiên cứu này tập trung vào việc phát triển và ứng dụng mô-đun đa phương tiện cho tiêu chí Phát triển bền vững (SDG13) nhằm nâng cao chất lượng đào tạo về phát triển bền vững (PTBV) tại Trường Đại học Giao thông Vận tải (ĐHGTVT). Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, việc tích hợp các tiêu chí PTBV vào giáo dục, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông vận tải, trở nên cấp thiết. Nghiên cứu được triển khai thông qua sự hợp tác giữa Trường ĐHGTVT và Đại học Bournemouth (BU), nhằm xây dựng một mô-đun đa phương tiện sáng tạo trong việc tích hợp tiêu chí PTBV vào giáo dục đào tạo. Mô-đun được nghiên cứu và tổ chức áp dụng thí điểm tại Trường ĐHGTVT (trụ sở chính) và Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy mô-đun đa phương tiện đã nâng cao nhận thức và sự cam kết của sinh viên đối với các vấn đề khí hậu, đồng thời nhận được phản hồi tích cực từ người học. Nghiên cứu không chỉ góp phần cải thiện chất lượng giảng dạy về PTBV tại Trường ĐHGTVT mà còn đặt nền tảng cho việc mở...
Nghiên cứu này tập trung vào việc phát triển và ứng dụng mô-đun đa phương tiện cho tiêu chí Phát triển bền vững (SDG13) nhằm nâng cao chất lượng đào tạo về phát triển bền vững (PTBV) tại Trường Đại học Giao thông Vận tải (ĐHGTVT). Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, việc tích hợp các tiêu chí PTBV vào giáo dục, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông vận tải, trở nên cấp thiết. Nghiên cứu được triển khai thông qua sự hợp tác giữa Trường ĐHGTVT và Đại học Bournemouth (BU), nhằm xây dựng một mô-đun đa phương tiện sáng tạo trong việc tích hợp tiêu chí PTBV vào giáo dục đào tạo. Mô-đun được nghiên cứu và tổ chức áp dụng thí điểm tại Trường ĐHGTVT (trụ sở chính) và Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy mô-đun đa phương tiện đã nâng cao nhận thức và sự cam kết của sinh viên đối với các vấn đề khí hậu, đồng thời nhận được phản hồi tích cực từ người học. Nghiên cứu không chỉ góp phần cải thiện chất lượng giảng dạy về PTBV tại Trường ĐHGTVT mà còn đặt nền tảng cho việc mở rộng ứng dụng tích hợp các tiêu chí PTBV vào các chương trình đào tạo trong tương lai.