Bài viết nhằm xác định mức độ quan trọng của từng nhóm yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận của khách du lịch nội địa. Qua đó đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch nội địa theo thứ tự ưu tiên. Để thực hiện mục tiêu trên, nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích kết quả khảo sát điều tra bằng nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy tuyến tính bội nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các biến độc lập đến biến phụ thuộc. Mô hình nghiên cứu đề xuất gồm 4 nhóm yếu tố: (1) Hình ảnh điểm đến; (2) Động cơ đẩy; (3) Chi phí vận chuyển; (4) Hoạt động quảng bá. Kết quả nghiên cứu được điều chỉnh lại thành 3 nhóm yếu tố theo thứ tự ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến La Gi. Các giải pháp đã được đề xuất nhằm tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho điểm đến La Gi. Đồng thời có thể vận dụng cho các điểm đến khác có những đặc điểm tương đồng trong phạm vi cả nước.