Trẻ khuyết tật là nhóm trẻ dễ bị tổn thương, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và thiếu hụt những kỹ năng xã hội cơ bản. Trên cơ sở lựa chọn một trường hợp nghiên cứu điển hình là Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người Khuyết tật tỉnh Nghệ An, bài viết sử dụng kết hợp phương pháp thu thập thông tin định lượng và định tính làm rõ hoạt động giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ khuyết tật gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp xã hội. Vì thế trẻ khuyết tật có nhu cầu được giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội. Trung tâm đã tổ chức các hoạt đông nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật và được các em hưởng ứng. Tuy nhiên, trẻ khuyết tật vẫn còn gặp khó khăn khi tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề người Khuyết tật Nghệ An.