|
1
|
Sử dụng ChatGPT trong việc học tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: nhận thức, thái độ và những trở ngại của sinh viênNghiên cứu này khảo sát việc kết hợp ChatGPT trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, chú trọng tìm hiểu thái độ, nhận thức và những trở ngại của sinh viên.... Tác giả: Phan Thị Lam Từ khóa: ChatGPT học tiếng Anh như một ngoại ngữ nhận thức của sinh viên trí tuệ nhân tạo trong giáo dục
|
|
2
|
Nghiên cứu đề xuất cải tiến kiến trúc mạng bao phủ để giảm tác hại do tấn công từ chối dịch vụ phân tán đối với hệ thống websiteCác cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DoS) vào hệ thống website hiện nay đang phát triển với tính chất ngày càng tinh vi. Những cuộc tấn công này diễn ra nhanh chóng và phức tạp hơn nhiều so với các... Tác giả: Vũ Thị Phương Từ khóa: Tấn công mạng tấn công từ chối dịch vụ tấn công từ chối dịch vụ phân tán website mạng bao phủ
|
|
3
|
Tính đặt không chỉnh và đánh giá ổn định cho phương trình truyền nhiệt ngược thời gian với các điều kiện biên dirichlet và tích phânTrong bài báo này, đầu tiên chúng tôi chứng minh phương trình truyền nhiệt ngược thời gian với các điều kiện biên Dirichlet và tích phân là một bài toán đặt không chỉnh. Sau đó, chúng tôi thành lập... Tác giả: Nguyễn Văn Đức, Phan Hoài Linh Từ khóa: Phương trình truyền nhiệt ngược đánh giá ổn địnhBài toán đặt không chỉnh
|
|
4
|
Từ hệ sinh thái tự nhiên đến hệ sinh thái giáo dục số: so sánh, thách thức và phát triển kỹ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu họcBài báo phân tích ba dạng hệ sinh thái: (1) Hệ sinh thái tự nhiên, (2) Hệ sinh thái giáo dục và (3) Hệ sinh thái giáo dục số, nhằm so sánh cấu trúc, cơ chế hoạt động, khả năng thích ứng và rủi ro suy... Tác giả: Chu Vĩnh Quyên Từ khóa: Hệ sinh thái tự nhiên hệ sinh thái giáo dục hệ sinh thái giáo dục số chuyển đổi số kỹ năng dạy Toán giáo dục tiểu học.
|
|
5
|
Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng NaiNghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát... Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên Từ khóa: IELTS phát triển chuyên môn thực hành giảng dạy đánh giá ngôn ngữ
|
|
6
|
Quan điểm Hồ Chí Minh về “dân vận khéo” và sự vận dụng tại thành phố Đà NẵngTrong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng công tác dân vận. Người đã để lại những quan điểm sâu sắc về “dân vận khéo”, nhấn mạnh vai trò của nhân dân, phương... Tác giả: LÊ ĐỨC THỌ Từ khóa: “Dân vận khéo” quan điểm của Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng
|
|
7
|
Một số vấn đề pháp luật về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừaBài viết đề cập đến vấn đề hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, được quy định trong các văn bản pháp luật hiện hành, bao gồm Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017 và Nghị định số 55/2019... Tác giả: Sang Thi Huyền Phạm, Nguyễn Thị Thanh Từ khóa: hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp nhỏ và vừa pháp luật
|
|
8
|
Nghiên cứu tổng quan ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong bài toán trực quan hóa dữ liệuViệc sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra biểu diễn trực quan của dữ liệu (NL2VIS) đang trở thành một hướng nghiên cứu tiềm năng và được thúc đẩy bởi sự phát triển của AI tạo sinh (GenAI). Trước sự gia... Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh Từ khóa: Artificial Intelligence (AI) Generative AI LLMs Visualization ChatGPT PRISMA
|
|
9
|
Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạyCông nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người... Tác giả: Nguyễn Thị Quyên Từ khóa: Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa.
|
|
10
|
Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hànhNghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm... Tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền Từ khóa: dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam
|