TÌM KIẾM BÀI BÁO (134)
STTThông tin bản thảo
1

Ứng dụng Mạng nơ-ron tích chập để chẩn đoán các bệnh trên lá xoài

Mục tiêu của nghiên cứu này là ứng dụng Mạng nơ-ron tích chập (CNN) để nhận dạng chính xác bảy loại bệnh phổ biến trên lá xoài, bao gồm: Thán thư, Loét do vi khuẩn, Bọ cắt lá, Khô cành, Ruồi đục lá,...

Tác giả: Võ Tấn Toàn, Nguyễn Đức Thịnh

Từ khóa: Bệnh lá xoài Học sâu Mạng nơ-ron tích chập (CNN) Phân loại hình ảnh Phát hiện bệnh thực vật

2

Châu Văn Liêm với quá trình vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930

Đồng chí Châu Văn Liêm (1902 - 1930) - người con ưu tú của quê hương Cần Thơ giàu truyền thống yêu nước, đã hiến dâng trọn đời mình và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân...

Tác giả: Le Dung

Từ khóa: An Nam Cộng sản Đảng Châu Văn Liêm Đảng Cộng sản Việt Nam

3

Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”

Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo

4

Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong sinh viên tại tỉnh Đồng Nai

Bài viết nghiên cứu thực trạng phát triển đảng viên trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay. Kết quả cho thấy, công tác phát triển đảng viên trong sinh viên...

Tác giả: NGUYỄN TIẾN ĐẢM

Từ khóa: Phát triển đảng viên sinh viên tỉnh Đồng Nai

5

Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nói

Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,...

Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ

Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói

6

Thành phần loài cá lưu vực sông Ngàn Phố, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Nghiên cứu được thực hiện từ năm 2020 đến 2022 tại lưu vực sông Ngàn Phố thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhằm đánh giá tính đa dạng cũng như tình hình sử dụng nguồn lợi cá tại đây. Kết quả nghiên...

Tác giả: Hồ Anh Tuấn, Đinh Thi Thu Hiền, Hoàng Xuân Qiuang

Từ khóa: Sông Ngàn Phố Hương Sơn Khu hệ cá Cá nước ngọt

7

Nhận thức của nhà quản lý và giáo viên về giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh trung học phổ thông

Trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, các trường học còn chú trọng thay đổi giáo dục đạo đức học sinh bằng kỷ luật tích...

Tác giả: Minh Ngọc Huỳnh

Từ khóa: Kỷ luật tích cực giáo dục kỷ luật tích cực đổi mới giáo dục học sinh trung học phổ thông

8

Nhận dạng cảm xúc khuôn mặt sử dụng công nghệ học sâu

Bài toán nhận dạng cảm xúc trên mặt người luôn nhận được sự quan tâm và thu hút tới từ các nhà khoa học. Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các camera nhận dạng cảm xúc khuôn mặt đang càng...

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoà, Ngô Hữu Huy, Giáp Mạnh Tuyên, Nông Văn Dương, Nguyễn Thị Kiều Oanh

Từ khóa: DeepFace nhận dạng cảm xúc khuôn mặt MTCNN FER-2013 VGG-Face

9

Thiết chế tự trị làng xã truyền thống xứ Thanh qua nghiên cứu Hương ước xã Như Áng, tổng Tuần La, Huyện Ngọc sơn, phủ Tĩnh Gia lập năm Minh Mệnh thứ 5 (1824)

Thông qua việc phân tích toàn văn bản Hương ước xã Như Áng, tổng Tuần La, huyện Ngọc Sơn, phủ Tĩnh Gia, lập vào năm Minh Mệnh thứ 5 (1824), bài viết khảo cứu bốn thiết chế cơ bản cấu thành nền tảng...

Tác giả: Mai Phương Ngọc, Trần Thị Thái

Từ khóa: tự trị làng xã hương ước xứ Thanh Như Áng

10

Cá nhân hóa lộ trình học lập trình trong giáo dục đại học sử dụng trí tuệ nhân tạo

Nghiên cứu này giới thiệu một hệ thống hỗ trợ học lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa lộ trình học tập cho sinh viên đại học. Hệ thống có khả năng lưu trữ và phân tích toàn diện...

Tác giả: Võ Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thị Minh Tâm, Cao Thanh Sơn

Từ khóa: Cá nhân hóa lộ trình học tập học lập trình trí tuệ nhân tạo trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hóa học tập phản hồi thích ứng phân tích học tập

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img