TÌM KIẾM BÀI BÁO (92)
STTThông tin bản thảo
1

Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPT

Nghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.

2

Nghiên cứu tổng quan về áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển ứng dụng trên thiết bị đeo thông minh

Sự hội tụ giữa trí tuệ nhân tạo và thiết bị đeo thông minh đang mở ra một mô hình phát triển phần mềm mới - AI-powered app creation - nơi AI không chỉ là tính năng mà trở thành công cụ sáng tạo phần...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thu Phương, Đoàn Ngọc Phương

Từ khóa: Ứng dụng thiết bị đeo thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo Học máy siêu nhẹ Tổng quan có hệ thống PRISMA Phát triển phần mềm cho thiết bị đeo

3

Phát triển web dựa trên AI tạo sinh: đánh giá hệ thống toàn diện và định hướng nghiên cứu trong tương lai

Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang định hình lại lĩnh vực phát triển web, mở ra những khả năng mới trong việc tự động tạo mã và thiết kế giao diện thông minh. Nghiên cứu này...

Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Thị Dung, Đoàn Ngọc Phương

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo Phát triển web Đánh giá có hệ thống Tạo mã Mô hình ngôn ngữ lớn AI tạo sinh

4

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu phát triển của địa phương vừa là mục tiêu, vừa là đầu ra quan trọng...

Tác giả: Lê Thị Lệ

Từ khóa: Phát triển kinh tế-xã hội địa phương khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo các trường đại học

5

Cá nhân hóa lộ trình học lập trình trong giáo dục đại học sử dụng trí tuệ nhân tạo

Nghiên cứu này giới thiệu một hệ thống hỗ trợ học lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa lộ trình học tập cho sinh viên đại học. Hệ thống có khả năng lưu trữ và phân tích toàn diện...

Tác giả: Võ Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thị Minh Tâm, Cao Thanh Sơn

Từ khóa: Cá nhân hóa lộ trình học tập học lập trình trí tuệ nhân tạo trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hóa học tập phản hồi thích ứng phân tích học tập

6

Biện pháp giáo dục kỹ năng múa cho trẻ mẫu giáo

Hoạt động giáo dục kỹ năng múa cho trẻ mẫu giáo giữ vai trò thiết yếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục, giáo dục mầm non góp phần quan trọng...

Tác giả: Đinh Thị Ân

Từ khóa: Kỹ năng kỹ năng múa giáo dục kỹ năng múa trẻ mẫu giáo

7

Xung đột tâm lý trong giao tiếp ở lứa tuổi thiếu niên - nguyên nhân và biện pháp can thiệp

Tuổi thiếu niên là giai đoạn có nhiều thay đổi căn bản cả về đặc điểm thể chất lẫn tâm lý. Vì vậy, trong quá trình giao tiếp với bạn bè hoặc người lớn, các em thường xảy ra mâu thuẫn - xung đột về...

Tác giả: Lâm Thế Ngô

Từ khóa: Xung đột tâm lý tuổi thiếu niên nhân cách can thiệp

8

Đánh giá sự thay đổi chất lượng nước mặt theo mùa trên dòng chính và một số sông nhánh thuộc lưu vực sông Cả

Nghiên cứu nhằm đánh giá sự thay đổi của chất lượng nước theo mùa trên sông chính và một số sông nhánh thuộc lưu vực sông Cả. Mẫu nước được thu vào mùa khô (tháng 5/2021) và đầu mùa mưa (tháng 9/2021)...

Tác giả: Hồ Thị Phương, Hà Thị Kim Thanh

Từ khóa: Chất lượng nước; hàm lượng dinh dưỡng; phú dưỡng; sông Cả.

9

Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động...

Tác giả: Nguyễn Trí Dũng

Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học

10

Mô hình BiDAF trong bài toán phân tích cảm xúc

Phân tích cảm xúc là một trong các bài toán quan trọng trong Xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Phân tích cảm xúc là bài toán được các doanh nghiệp rất quan tâm để kiểm soát đánh giá của khách hàng về sản phẩm...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế

Từ khóa: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên; LSTM; học sâu; học máy; BiDAF

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img