TÌM KIẾM BÀI BÁO (158)
STTThông tin bản thảo
1

Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19

Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên...

Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh

Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19

2

Nhận dạng cảm xúc khuôn mặt sử dụng công nghệ học sâu

Bài toán nhận dạng cảm xúc trên mặt người luôn nhận được sự quan tâm và thu hút tới từ các nhà khoa học. Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các camera nhận dạng cảm xúc khuôn mặt đang càng...

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoà, Ngô Hữu Huy, Giáp Mạnh Tuyên, Nông Văn Dương, Nguyễn Thị Kiều Oanh

Từ khóa: DeepFace nhận dạng cảm xúc khuôn mặt MTCNN FER-2013 VGG-Face

3

Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện...

Tác giả: Đặng Thị Nguyên

Từ khóa: Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói.

4

Di cư đô thị và hiệu ứng đến công nhân lao động ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

Bài viết đề cập đến yếu tố di cư gắn với sự chuyển dịch của công nhân lao động ở Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể là về số lượng lao động theo thành thị và nông thôn, theo khu vực kinh tế và khu vực...

Tác giả: Đỗ Cao Phúc

Từ khóa: di cư đô thị lao động chuyển dịch Thành phố Hồ Chí Minh

5

Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong sinh viên tại tỉnh Đồng Nai

Bài viết nghiên cứu thực trạng phát triển đảng viên trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay. Kết quả cho thấy, công tác phát triển đảng viên trong sinh viên...

Tác giả: NGUYỄN TIẾN ĐẢM

Từ khóa: Phát triển đảng viên sinh viên tỉnh Đồng Nai

6

Ảnh hưởng của phương pháp học dựa trên vấn đề đến khả năng nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên

Nghiên cứu này khảo sát tác động của phương pháp Học tập Dựa trên Vấn đề (PBL) đến năng lực nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên trong các lớp luyện thi IELTS. Dựa trên lý thuyết lấy người...

Tác giả: Thu Thi Minh Tran

Từ khóa: Năng lực nói tiếng Anh IELTS thái độ học tập học tập dựa trên vấn đề

7

Nhận thức của học sinh trung học phổ thông đối với phương pháp đóng vai như một công cụ sư phạm trong dạy học kỹ năng nói

Nghiên cứu này nhằm khảo sát nhận thức của học sinh trung học phổ thông về việc sử dụng phương pháp đóng vai trong các tiết học kỹ năng nói tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường THPT Dưỡng Điềm,...

Tác giả: Tiên Ngọc Thiên Võ

Từ khóa: đóng vai nhận thức giảng dạy Tiếng Anh kĩ năng nói

8

Giải pháp vận dụng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đảng viên của Đảng bộ thành phố Cần Thơ

Cùng với cả nước thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian qua Đảng bộ thành phố Cần Thơ đã coi trọng công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức...

Tác giả: Cần Thị Bùi, Lương thị hoài Thanh, Nguyễn Thái Sơn

Từ khóa: Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh giáo dục rèn luyện đạo đức cách mạng đảng viên đảng bộ thành phố Cần Thơ

9

Ảnh hưởng của oxit kim loại hiếm đến cấu trúc và tính chất điện của varistor dựa trên ZnO-Bi2O3: phân tích, so sánh giữa Y2O3 và CeO2

Các loại gốm varistor dựa trên oxit kẽm (ZnO), kết hợp với lượng Y2O3/CeO2 khác nhau, được sản xuất thông qua phương pháp phản ứng thể rắn hai bước bao gồm quá trình tiền xử lý và quá trình nung chảy...

Tác giả: Nguyễn Trung Huy, Tráng Nguyen, Cao Thị Hồng, Nguyễn Thị Xuyên, Võ Thị Kiều Anh, Nguyễn Quang Dương, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Đăng Quang, Đỗ Quang Thẩm

Từ khóa: Tính chất điện oxit đất hiếm ZnO-Bi2O3 varistor CeO2 Y2O

10

Nâng cao hiệu quả an ninh mạng dựa trên một số kỹ thuật giảm chiều dữ liệu

Bài báo này tập trung nghiên cứu đề xuất mô hình phát hiện xâm nhập mạng áp dụng các kỹ thuật học máy cơ bản với mục đích tăng cường việc phát hiện xâm nhập mạng sớm (mô hình phát hiện hành vi tấn...

Tác giả: Hoàng Thị Phượng

Từ khóa: Tấn công mạng DDoS học máy học sâu giảm chiều dữ liệu

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img