|
1
|
Thành phần hóa học và hoạt tính gây độc tế bào của tinh dầu chiết xuất từ Hedychium coronarium J.Koenig ở Việt NamHedychium coronarium, thường được gọi là lily gừng trắng (họ Gừng), là một loài đặc hữu trong các khu rừng ở châu Á. Loài cây này từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc cổ truyền để điều trị đau... Tác giả: Trần Trung Hiếu, Lê Đức Giang, Nguyễn Văn Quốc, Nguyễn Thị Chung, Trần Văn Chện, Lê Đức Minh Từ khóa: Hedychium coronarium tinh dầu GC-MS hoạt tính gây độc tế bào SK-LU-1
|
|
2
|
Oroxylin A: chất ức chế tiềm năng của viêm khớp dạng thấp – nghiên cứu trong silico dựa trên dược lý mạng lưới và docking phân tửOroxylin A là một hợp chất ức chế đầy hứa hẹn có thể được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp (RA). RA là một bệnh tự miễn mãn tính, mang tính hệ thống, gây tổn thương khớp, biến dạng và tàn tật... Tác giả: Nguyễn Thị Thùy Trâm, Cao Hoàng Minh Châu, Ngũ Thị Trà Giang, Phan Thi Thuy Từ khóa: Oroxylin A viêm khớp dạng thấp dược lý mạng docking phân tử
|
|
3
|
Lỗi liên quan đến hiện tượng đồng âm: một nghiên cứu trường hợp ở sinh viên năm thứ hai chuyên ngành tiếng AnhHiện tượng đồng âm - đồng tự là một đặc điểm quan trọng của tiếng Anh, nhưng thường gây nhầm lẫn và sai lệch giao tiếp đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát những khó khăn phổ biến mà sinh viên... Tác giả: Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Phương Liên, Võ Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Vy Từ khóa: Hiện tượng đồng âm-đồng tự từ đồng âm - đồng tự hoàn toàn từ đồng âm từ đồng tự lỗi chính tả lỗi phát âm từ đồng âm học từ vựng
|
|
4
|
Tổ chức dạy học các tình huống xác suất nhằm rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 7Trong bối cảnh đổi mới dạy học toán hiện nay, rèn luyện kỹ năng hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm nâng cao chất lượng học tập. Đặc biệt, trong dạy học... Tác giả: Đỗ Văn Chung, Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Lan Phương, Chu Minh Thùy Từ khóa: Tư duy phản biện hợp tác giải quyết vấn đề xác suất tình huống dạy học học sinh lớp 7
|
|
5
|
Phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 qua dạy học theo trạm chủ đề âm thanh (môn Khoa học tự nhiên)Bài viết phân tích tiềm năng phát triển năng lực số cho học sinh lớp 7 theo phương pháp dạy học theo trạm và tích hợp công nghệ thông qua chủ đề “Phản xạ âm - Chống ô nhiễm tiếng ồn” trong môn Khoa... Tác giả: Nguyễn Thành Chung, Tưởng Duy Hải, Trần Ngọc Chất, Phương Thị Thu Hiền Từ khóa: Năng lực số dạy học theo trạm Khoa học tự nhiên 7 âm thanh chống ô nhiễm tiếng ồn
|
|
6
|
Vận dụng dạy học theo trạm trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 4Dạy học theo trạm (station teaching) là một phương pháp tổ chức dạy học linh hoạt và tương tác, nhấn mạnh tính tích cực, hợp tác của học sinh. Bài báo này trình bày quy trình vận dụng dạy học theo... Tác giả: Phạm Thị Diệu Linh, Trần Thị Thùy Linh, Bùi Thị Linh Chi Từ khóa: Giáo dục tiểu học phương pháp pháp dạy học dạy học theo trạm học tập tích cực
|
|
7
|
Đề xuất khung năng lực giáo dục STEM của sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông tại Việt Nam, việc nâng cao năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng yêu cầu phát... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM đào tạo giáo viên tiểu học CDIO giáo viên tiểu học
|
|
8
|
Chuyển dịch phó từ “only”: nghiên cứu tác phẩm The Bluest Eye (Toni Morrison) qua các bản dịch tiếng ViệtNghiên cứu này tập trung phân tích việc chuyển dịch phó từ “only” trong tác phẩm The Bluest Eye sang tiếng Việt, cụ thể là về phạm vi, tần suất sử dụng, ý nghĩa biểu đạt và các chiến lược dịch thuật.... Tác giả: PHẠM Thị Bích Huyền Từ khóa: chuyển dịch phó từ only The Bluest Eye Toni Morrison
|
|
9
|
Tìm hiểu quan điểm sử học của Đào Duy Anh qua hồi ký “Nhớ nghĩ chiều hôm”Cuốn hồi ký Nhớ nghĩ chiều hôm dày 30 chương đã phản ánh đầy đủ cuộc đời nhiều thăng trầm của Giáo sư Đào Duy Anh từ khi ông rời Quảng Bình, tham gia các hoạt động chính trị cho đến khi ông chuyên tâm... Tác giả: Hồ Thị Liên Huong Từ khóa: Đào Duy Anh quan điểm sử học phương pháp làm sử
|
|
10
|
Một vài ảnh hưởng của văn học Trung Quốc đến văn học Việt NamNền văn học Việt Nam trong quá trình phát triển đã tiếp thu có phê phán và chọn lọc tinh hoa của nhiều nền văn học trên thế giới, trong đó nổi bật là văn học Trung Quốc. Mối liên hệ giữa văn học Trung... Tác giả: Vũ Thị Ngọc Kim Từ khóa: Ảnh hưởng văn học Trung Quốc văn học Việt Nam
|