TÌM KIẾM BÀI BÁO (114)
STTThông tin bản thảo
1

Nhận thức của nhà quản lý và giáo viên về giáo dục kỷ luật tích cực cho học sinh trung học phổ thông

Trong bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, các trường học còn chú trọng thay đổi giáo dục đạo đức học sinh bằng kỷ luật tích...

Tác giả: Minh Ngọc Huỳnh

Từ khóa: Kỷ luật tích cực giáo dục kỷ luật tích cực đổi mới giáo dục học sinh trung học phổ thông

2

Nhận dạng cảm xúc khuôn mặt sử dụng công nghệ học sâu

Bài toán nhận dạng cảm xúc trên mặt người luôn nhận được sự quan tâm và thu hút tới từ các nhà khoa học. Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các camera nhận dạng cảm xúc khuôn mặt đang càng...

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoà, Ngô Hữu Huy, Giáp Mạnh Tuyên, Nông Văn Dương, Nguyễn Thị Kiều Oanh

Từ khóa: DeepFace nhận dạng cảm xúc khuôn mặt MTCNN FER-2013 VGG-Face

3

Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trường

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi

Từ khóa: Học liệu B-learning Vật lý giáo dục bảo vệ môi trường

4

Di cư đô thị và hiệu ứng đến công nhân lao động ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

Bài viết đề cập đến yếu tố di cư gắn với sự chuyển dịch của công nhân lao động ở Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể là về số lượng lao động theo thành thị và nông thôn, theo khu vực kinh tế và khu vực...

Tác giả: Đỗ Cao Phúc

Từ khóa: di cư đô thị lao động chuyển dịch Thành phố Hồ Chí Minh

5

Sử dụng trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao chất lượng hệ thống giao dịch ngoại hối tự động

Giao dịch theo xu hướng là một chiến lược phổ biến trong giao dịch ngoại hối tự động. Các hệ thống giao dịch theo phương pháp này thường có lợi nhuận cao và tỷ lệ giao dịch thành công cao trong thị...

Tác giả: Mai Văn Hoàn

Từ khóa: Hệ thống cố vấn chuyên gia RNN LSTM chuỗi thời gian chiến lược Forex

6

Hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện ở bậc giáo dục tiểu học đến năm thứ tư. Tuy nhiên, tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn luôn là vấn đề thời sự trong hoạt động phát...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học

7

Điều khiển vận tốc nhóm ánh sáng theo từ trường ngoài trong môi trường khí nguyên tử Rb bốn mức

Việc điều khiển vận tốc nhóm ánh sáng, đặc biệt thông qua hiệu ứng EIT (Electromagnetically Induced Transparency), đã mở ra những ứng dụng tiềm năng trong công nghệ quang tử như mã hóa thông tin, xử...

Tác giả: Lê Nguyễn Mai Anh

Từ khóa: sự trong suốt cảm ứng điện từ vận tốc nhóm ánh sáng từ trường ngoài cấu hình kích thích bốn mức suy biến

8

Nghiên cứu, ứng dụng mô-đun NS-3 mmWave đánh giá hiệu năng sóng milimet trong mạng thế hệ mới 5G

Mạng di động thế hệ mới 5G đã trở thành nền tảng công nghệ chính trong kiến trúc của mạng vạn vật (Internet of Thing - IoT). Trong đó, kỹ thuật truyền thông sóng milimet (millimeter wave) trong 5G là...

Tác giả: NGUYEN QUOC DUNG

Từ khóa: Mạng vạn vật công nghệ mmWave mạng 5G công cụ mô phỏng mạng NS-3

9

Giảm bậc mô hình động học sử dụng cắt ngắn phương thức trong bài toán chuyển động tòa nhà

Cắt ngắn phương thức, một thuật toán nâng cao để giảm mô hình trong các hệ thống động học, đơn giản hóa một cách hiệu quả các mô hình phức tạp bằng cách loại bỏ có chọn lọc các giá trị riêng ít ảnh...

Tác giả: Nguyệt Thị Vũ

Từ khóa: Cắt ngắn phương thức giảm bậc mô hình hệ thống động học phân tích giá trị riêng mô hình chuyển động tòa nhà

10

Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử

Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả...

Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu

Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img