1
|
Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPTNghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò... Tác giả: Loan Thi Nguyen Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.
|
2
|
Cá nhân hóa lộ trình học lập trình trong giáo dục đại học sử dụng trí tuệ nhân tạoNghiên cứu này giới thiệu một hệ thống hỗ trợ học lập trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cá nhân hóa lộ trình học tập cho sinh viên đại học. Hệ thống có khả năng lưu trữ và phân tích toàn diện... Tác giả: Võ Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Thị Minh Tâm, Cao Thanh Sơn Từ khóa: Cá nhân hóa lộ trình học tập học lập trình trí tuệ nhân tạo trí tuệ nhân tạo trong cá nhân hóa học tập phản hồi thích ứng phân tích học tập
|
3
|
Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này... Tác giả: Ta Vu Thuc Oanh Từ khóa: công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên
|
4
|
Tác động của các hoạt động nghe theo nhiệm vụ đối với kết quả nghe của người học tiếng Anh như một ngoại ngữBài báo khảo sát ảnh hưởng của các hoạt động nghe dựa trên nhiệm vụ đối với khả năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thiết kế nghiên cứu bán thực... Tác giả: Phan Thị Lam Từ khóa: Hoạt động nghe theo nhiệm vụ kết quả nghe thái độ của sinh viên người học tiếng Anh như một ngoại ngữ
|
5
|
Tìm kiếm cộng đồng mạng dựa trên cải tiến toạ độ của đỉnhTrong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc phát hiện cộng đồng trong mạng thực lớn là vấn đề rất quan trọng, được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu. Việc... Tác giả: Lại Văn Trung, Nguyễn Thị Thanh Giang Từ khóa: Phát hiện cộng đồng bước đi ngẫu nhiên toạ độ khoảng cách modularity
|
6
|
Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học VinhCó thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp... Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học
|
7
|
Đánh giá mức độ tác động của các hoạt động học đến việc nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS)Cùng với sự phát triển của công nghệ giáo dục, xu hướng học tập trực tuyến đang dần trở nên phổ biến. Hoạt động nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập (LMS) là một trong những hoạt động quan trọng... Tác giả: Thái Chương, Trương Hải Bằng, Nguyễn Thị Uyên, Nguyễn Công Thành, Trần Xuân Sang Từ khóa: khai phá dữ liệu giáo dục hoạt động học trực tuyến nộp bài tập trực tuyến
|
8
|
Sử dụng inforgraphic trong tổ chức hoạt động tìm hiểu “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” nhằm phát triển phẩm chất cho học sinh tiểu họcĐiểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng... Tác giả: Trần Thị Phương Dung, Bùi Thu Thủy, Lưu Tăng Phúc Khang Từ khóa: giá trị văn hóa hoạt động trải nghiệm infographic lớp 4 tiểu học
|
9
|
Vận dụng phê bình luân lí học văn học vào dạy đọc hiểu văn bản văn học hướng tới mục tiêu phát triển phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018Bài viết xuất phát từ việc áp dụng phê bình luân lí học văn học vào giảng dạy đọc hiểu văn bản văn học, đồng thời trình bày khái quát lý thuyết phê bình luân lí học văn học. Tác giả đề xuất hướng tiếp... Tác giả: Đỗ Thị Thúy Dương Từ khóa: phê bình luân lí học văn học đọc hiểu văn bản văn học phẩm chất giáo dục phổ thông 2018
|
10
|
Nghiên cứu tổng quan về áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển ứng dụng trên thiết bị đeo thông minhSự hội tụ giữa trí tuệ nhân tạo và thiết bị đeo thông minh đang mở ra một mô hình phát triển phần mềm mới - AI-powered app creation - nơi AI không chỉ là tính năng mà trở thành công cụ sáng tạo phần... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thu Phương, Đoàn Ngọc Phương Từ khóa: Ứng dụng thiết bị đeo thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo Học máy siêu nhẹ Tổng quan có hệ thống PRISMA Phát triển phần mềm cho thiết bị đeo
|