Nghiên cứu phân tích liên ngôn ngữ về cách sử dụng các thì quá khứ trong tiếng Anh và tiếng Việt của sinh viên năm nhất Trường Đại học Vinh. Kết quả cho thấy sinh viên gặp khó khăn trong việc sử dụng đúng các thì quá khứ tiếng Anh, đặc biệt do khác biệt ngôn ngữ và ảnh hưởng từ tiếng mẹ đẻ. Dữ liệu thu thập từ khảo sát, bài tập và bài viết cho thấy lỗi phổ biến ở các thì phức tạp như quá khứ hoàn thành tiếp diễn. Nghiên cứu đề xuất tăng cường giảng dạy ngữ pháp, sử dụng chiến lược học tương tác và mở rộng tiếp xúc với ngữ cảnh thực tế để nâng cao hiệu quả sử dụng thì quá khứ của sinh viên.