Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu và so sánh quan điểm của giảng viên và sinh viên về năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp học của những giảng viên dạy môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Nghiên cứu này đã thực hiện khảo sát với 252 giảng viên ở các trường đại học ở Việt Nam và 162 sinh viên đang theo học chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh thông qua bảng câu hỏi và phỏng vấn. Kết quả chỉ ra rằng giảng viên tự tin với năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp học để giảng dạy và quản lí lớp học. Bên cạnh đó, sinh viên cũng đánh giá cao năng lực sử dụng tiếng Anh trên lớp học của giảng viên, tuy nhiên một số chênh lệch trong các nhận định đánh giá cho thấy sự tương thích trong đánh giá và hiệu quả của việc giảng dạy cần phải được quan tâm hơn nữa.