Học tập hợp tác, một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong các trường đại học, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện và làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ tri thức. Tuy nhiên, xung đột trong nhóm có thể cản trở quá trình này. Nghiên cứu này khảo sát nhận thức của sinh viên đại học Việt Nam về nguyên nhân và tác động của xung đột trong quá trình học tập hợp tác. Thông qua phương pháp khảo sát định lượng, nghiên cứu xác định các yếu tố góp phần gây ra xung đột nhóm và đề xuất các giải pháp giúp sinh viên quản lý xung đột hiệu quả. Kết quả nghiên cứu góp phần nâng cao trải nghiệm học tập hợp tác bằng cách cung cấp cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo về xung đột nhóm, đồng thời đưa ra các khuyến nghị thiết thực cho sinh viên và giảng viên.