TÌM KIẾM BÀI BÁO (91)
STTThông tin bản thảo
1

Phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM giáo viên tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh

2

Di cư đô thị và hiệu ứng đến công nhân lao động ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay

Bài viết đề cập đến yếu tố di cư gắn với sự chuyển dịch của công nhân lao động ở Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể là về số lượng lao động theo thành thị và nông thôn, theo khu vực kinh tế và khu vực...

Tác giả: Đỗ Cao Phúc

Từ khóa: di cư đô thị lao động chuyển dịch Thành phố Hồ Chí Minh

3

Giáo dục nghệ thuật cho học sinh ở các trường trung học phổ thông tỉnh Nghệ An thông qua việc sử dụng học liệu văn hoá dân gian xứ Nghệ

Giáo dục nghệ thuật trong trường trung học phổ thông là một nội dung giáo dục quan trọng ở giai đoạn định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Sử dụng học liệu từ nền văn hóa dân gian để giáo dục nghệ...

Tác giả: Lê Vũ Anh

Từ khóa: Nghệ thuật giáo dục nghệ thuật học liệu văn hóa dân gian

4

Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học Vinh

Có thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp...

Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An

Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học

5

Mô hình hóa toán học trong dạy học toán phổ thông Việt Nam: thực tiễn, rào cản và định hướng phát triển qua đánh giá có hệ thống

Mô hình toán học là công cụ quan trọng để mô phỏng và nghiên cứu hiện tượng thực tế, thông qua quá trình xây dựng, giải quyết và đánh giá mô hình nhằm đưa ra dự đoán và quyết định chính xác. Trong...

Tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Thị Phương Thảo

Từ khóa: mô hình hóa toán học xu hướng yếu tố ảnh hưởng PRISMA

6

Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vững

Với mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga

Từ khóa: Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững

7

Vận dụng phê bình luân lí học văn học vào dạy đọc hiểu văn bản văn học hướng tới mục tiêu phát triển phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Bài viết xuất phát từ việc áp dụng phê bình luân lí học văn học vào giảng dạy đọc hiểu văn bản văn học, đồng thời trình bày khái quát lý thuyết phê bình luân lí học văn học. Tác giả đề xuất hướng tiếp...

Tác giả: Đỗ Thị Thúy Dương

Từ khóa: phê bình luân lí học văn học đọc hiểu văn bản văn học phẩm chất giáo dục phổ thông 2018

8

Xung đột tâm lý trong giao tiếp ở lứa tuổi thiếu niên - nguyên nhân và biện pháp can thiệp

Tuổi thiếu niên là giai đoạn có nhiều thay đổi căn bản cả về đặc điểm thể chất lẫn tâm lý. Vì vậy, trong quá trình giao tiếp với bạn bè hoặc người lớn, các em thường xảy ra mâu thuẫn - xung đột về...

Tác giả: Lâm Thế Ngô

Từ khóa: Xung đột tâm lý tuổi thiếu niên nhân cách can thiệp

9

Đặc điểm hình thái một số giai đoạn phát triển nòng nọc loài cóc mày sapa Leptobrachium chapaense (Bourret, 1937) ở Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa

Nghiên cứu này cung cấp các dẫn liệu hình thái học về nòng nọc của loài Cóc mày sapa Leptobrachium chapaense (Bourret, 1937) dựa trên các mẫu vật thu thập tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh...

Tác giả: Đậu Quang Vinh, Vi Thuý Hằng, Hoàng Ngọc Thảo

Từ khóa: Biến thái nòng nọc Cóc mày sapa Pù Luông

10

Xây dựng môi trường giáo dục STEM trong dạy học toán theo hướng khai thác chức năng môn Toán vào giải quyết vấn đề STEM chương trình trung học phổ thông

Giáo dục STEM là một mô hình giáo dục đã được nghiên cứu và thử nghiệm trong các chương trình giáo dục phổ thông trong những năm gần đây. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tập trung phân tích các đặc...

Tác giả: Ngô Hồng Huấn

Từ khóa: Thành tố của chức năng môn Toán tình huống có vấn đề STEM giải quyết vấn đề STEM môi trường giáo dục STEM

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img