1
|
Ứng dụng công thức kháng nấm từ thiên nhiên cho sản phẩm tre, gỗ gia dụngBài viết trình bày kết quả nghiên cứu về khả năng chống nấm mốc trên vật liệu tre, gỗ của các chế phẩm có nguồn gốc tự nhiên: giấm, chè, bồ kết, nước cốt chanh, tinh dầu vỏ bưởi, thuốc muối. Kết quả... Tác giả: Lê Thị Mỹ Châu Từ khóa: Vật liệu tre gỗ chống nấm mốc đồ gia dụng chế phẩm sinh học.
|
2
|
Đánh giá khả năng sinh trưởng, năng suất và chất lượng của giống Địa hoàng 19 (DH19) tại vùng trung du miền núi phía Bắc Việt NamNghiên cứu nhằm xác định khả năng sinh trưởng của giống Địa hoàng 19 (DH19) (Rehmannia glutinosa) trồng tại vùng trung du miền núi phía Bắc Việt Nam. Thí nghiệm giống được bố trí theo kiểu khối ngẫu... Tác giả: Phạm Thanh Loan, Hoàng Thị Lệ Thu Từ khóa: Giống Địa hoàng 19 sinh trưởng năng suất chất lượng
|
3
|
Quy luật hoạt động của rắn ráo trâu Ptyas mucosa (Linnaeus, 1758) trưởng thành trong điều kiện nuôi tại tỉnh Nghệ An, Việt NamTrong điều kiện nuôi tại Cửa Lò, Nghệ An Việt Nam, Rắn ráo trâu P. mucosa trưởng thành hoạt động có tính quy luật: Hoạt động theo mùa và hoạt động ngày đêm. Rắn hoạt động từ tháng III đến tháng XII... Tác giả: Ông Vĩnh An, Đặng Huy Huỳnh, Hoàng Xuân Quang Từ khóa: Thị xã Cửa Lò Việt Nam Rắn ráo trâu Ptyas mucosa
|
4
|
Sản xuất sinh khối tảo nannochloropsis oculata quy mô hàng hóa tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ AnDự án đã hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất sinh khối tảo Nannochloropsis oculata với hai hình thức nuôi trong túi nilon và nuôi trong hệ thống ống kín. Với hệ thống túi nilon, tảo đạt mật độ... Tác giả: Chu Chí Thiết, Nguyễn Thị Lệ Thuỷ, Trần Thị Ngọc Ánh, Hồ Viết Cương, Phạm Mỹ Dung, Nguyễn Thị Thanh Từ khóa: tảo Nannochloropsis sp thức ăn thuỷ sản thực phẩm chức năng
|
5
|
Thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinhBài viết trình bày những xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông. Các dấu hiệu khác biệt cơ bản... Tác giả: Nguyễn Thành Công Từ khóa: Kiểm tra đánh giá; định hướng phát triển; chủ đề lực ma sát; học sinh trung học phổ thông.
|
6
|
Tình hình đào, vét kênh rạch ở Tây Nam Kỳ thời thuộc Pháp (1867-1945)Xã hội Việt Nam thời thuộc Pháp (1867 - 1945) được đánh dấu bằng sự kiện thực dân Pháp chiếm 3 tỉnh miền Tây Nam Kỳ, biến vùng đất này nói riêng và Nam Kỳ lục tỉnh nói chung thành xứ thuộc địa của... Tác giả: Nguyễn Ngọc Huyền Từ khóa: Tây Nam Kỳ; thực dân Pháp; chính quyền thực dân đào vét kênh rạch.
|
7
|
Nghiên cứu bài toán lập lịch biểu theo hướng tiếp cận mục tiêu, áp dụng cho trường đại họcBài báo trình bày kết quả nghiên cứu về bài toán lập lịch biểu cho trường đại học, một bài toán đòi hỏi phải lập lịch cho nhiều tiết học, các lớp học, các giảng viên và phòng học khác nhau, cùng với... Tác giả: Trần Hải Thanh Từ khóa: Lập lịch biểu trường đại học tìm kiếm Tabu tối ưu hoá ràng buộc
|
8
|
Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả... Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục
|
9
|
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay.... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học
|
10
|
Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện... Tác giả: Đặng Thị Nguyên Từ khóa: Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói.
|