1
|
Đánh giá của sinh viên Y khoa về kỳ thi OSCE học phần Lâm sàng Phụ sản tại Trường Đại học Y khoa VinhOSCE là phương pháp lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan, được giới thiệu năm 1975 để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng trong đào tạo y khoa. OSCE được tổ chức lần đầu tại Trường Đại... Tác giả: LÊ THỊ MAI HOA Từ khóa: Lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE) sinh viên Y khoa Đại học Y khoa Vinh
|
2
|
ROBOT TỰ HÀNH ỨNG DỤNG XỬ LÝ ẢNH VÀ HỌC SÂUIn the field of image processing, recognition is one of the major challenges for researchers in recent years. The goal of recognition is to detect and extract features in images to classify samples... Tác giả: Dương Đình Tú, Phan Xuân Hiếu, Hoàng Tuấn Hiệp Từ khóa: self-driving robot car; image processing; Convolutional Neural Network; deep learning.
|
3
|
Đánh giá của sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Vinh về học phần Biên dịch 1 và giải pháp hạn chế lỗi dịch từ tiếng Việt sang tiếng AnhHọc phần Biên dịch 1 là học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo đại học chính quy Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Vinh. Tuy nhiên, có thể thấy chất lượng dạy học môn học này còn chưa được như kỳ... Tác giả: Nguyễn Duy Bình Từ khóa: Lỗi sai dịch thuật biên dịch Việt-Anh dạy biên dịch
|
4
|
Đánh giá sự thay đổi chất lượng nước mặt theo mùa trên dòng chính và một số sông nhánh thuộc lưu vực sông CảNghiên cứu nhằm đánh giá sự thay đổi của chất lượng nước theo mùa trên sông chính và một số sông nhánh thuộc lưu vực sông Cả. Mẫu nước được thu vào mùa khô (tháng 5/2021) và đầu mùa mưa (tháng 9/2021)... Tác giả: Hồ Thị Phương, Hà Thị Kim Thanh Từ khóa: Chất lượng nước; hàm lượng dinh dưỡng; phú dưỡng; sông Cả.
|
5
|
Những khó khăn của sinh viên trong nghe hiểu tiếng Anh: Nghiên cứu mô tả tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái NguyênNghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra những khó khăn mà sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên (ICTU) thường gặp phải trong việc nghe hiểu tiếng Anh. Nhóm tác... Tác giả: Đặng Phương Mai, Phạm Thuý Hằng Từ khóa: Nghe hiểu tiếng Anh sinh viên khó khăn Đại học Thái Nguyên
|
6
|
Biến đổi chống ôxy hóa của giống lạc đen CNC1 trong điều kiện hạnNghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá một số biển đổi chống ôxy hóa của giống lạc đen (Arachis hypogaea L. cv. CNC1) trong điều kiện bị hạn nhân tạo. Hạn đã gây hiện tượng “stress ôxy hóa” thông qua... Tác giả: Mai Văn Chung, Đặng Kim Oanh, Nguyễn Đức Diện Từ khóa: lạc CNC1 hạn chống ôxy hóa
|
7
|
Tác động của vòng quay tiền mặt tới khả năng sinh lời của các doanh nghiệp lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam: Phân tích từ mô hình định lượngBài viết này nghiên cứu mối quan hệ giữa Vòng quay tiền mặt (CCC) và khả năng sinh lời của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam bằng cách sử dụng các mô hình định lượng. Phân tích... Tác giả: Lê Trần Khôi Nguyên, Phạm Phương Thảo, Nguyễn Đức Anh, Tạ Ngọc Khánh, Lê Nhật Hoàng Từ khóa: Vòng quay tiền mặt Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Khả năng sinh lời Nghiên cứu định lượng Việt Nam
|
8
|
Đánh giá chất lượng cuộc sống - sức khỏe của bệnh nhân phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An năm 2023Một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong quản lý bệnh COPD là cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Bộ câu hỏi CAT được cho là bộ công cụ đánh giá chất lượng cuộc sống đối với bệnh nhân... Tác giả: Nguyễn Minh Thúy, Đặng Thị Vân Anh Từ khóa: Chất lượng cuộc sống - sức khỏe COPD bộ câu hỏi CAT
|
9
|
Nâng cao hiệu quả an ninh mạng dựa trên một số kỹ thuật giảm chiều dữ liệuBài báo này tập trung nghiên cứu đề xuất mô hình phát hiện xâm nhập mạng áp dụng các kỹ thuật học máy cơ bản với mục đích tăng cường việc phát hiện xâm nhập mạng sớm (mô hình phát hiện hành vi tấn... Tác giả: Hoàng Thị Phượng Từ khóa: Tấn công mạng DDoS học máy học sâu giảm chiều dữ liệu
|
10
|
Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạoViệc đánh giá chương trình đào tạo thường được thực hiện qua ít nhất hai giai đoạn: tự đánh giá và đánh giá ngoài, dựa trên các bộ tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Kết quả đánh giá theo các bộ tiêu... Tác giả: Tạ Văn Thành Từ khóa: chất lượng chương trình đào tạo đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục
|