TÌM KIẾM BÀI BÁO (16)
STTThông tin bản thảo
1

Nghiên cứu đặc điểm sử dụng thuốc và nhận xét kết quả điều trị nhồi máu não tại Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An năm 2023

Các nghiên cứu dịch tễ học chỉ ra rằng 82-92% đột quỵ là nhồi máu não [1]. Gánh nặng do đột quỵ não liên tục gia tăng, tập trung chủ yếu ở các nước đang phát triển, với tỷ lệ tử vong chiếm 75,2% toàn...

Tác giả: Đặng Thị Soa, Nguyễn Thu Hằng, Vũ Thị Thủy

Từ khóa: Nhồi máu não cấp đột quỵ tắc mạch máu não tiêu sợi huyết

2

Thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh

Bài viết trình bày những xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông. Các dấu hiệu khác biệt cơ bản...

Tác giả: Nguyễn Thành Công

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá; định hướng phát triển; chủ đề lực ma sát; học sinh trung học phổ thông.

3

Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là vấn đề có tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn. Để phát triển năng lực nghề nghiệp của...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực; năng lực nghề nghiệp; phát triển năng lực nghề nghiệp; quản lý; giáo viên tiểu học.

4

Nghiên cứu sử dụng chế phẩm altach 5EC xử lý rễ hành Allium fistulosum L. góp phần nâng cao hiệu quả bài thực hành “đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể” môn Di truyền - Tiến hóa tại khoa Sinh học, Trường Đại học Vinh

Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã sử dụng chế phẩm thương mại Altach 5EC để đánh giá sự ảnh hưởng của chế phẩm này đến nhiễm sắc thể và quá trình nguyên phân của tế bào rễ hành Allium fistulosum...

Tác giả: Nguyen Thi Thao

Từ khóa: Allium fistulosum L.; Altach 5EC; alpha cypermethrin; chỉ số nguyên phân; đột biến nhiễm sắc thể.

5

Sở thích của sinh viên đối với các hoạt động ngoài giờ học trong khuôn viên trường: nghiên cứu ở Trường Đại học Vinh

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm điều tra sở thích của sinh viên đối với các hoạt động ngoài giờ học trong khuôn viên trường và các yếu tố ảnh hưởng đến những sở thích đó. 210 sinh viên đã tham gia...

Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh, Nguyễn Hà Giang, Lê Thái Bình

Từ khóa: Hoạt động ngoại khóa sở thích của sinh viên hoạt động trong khuôn viên trường Trường Đại học Vinh.

6

Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học Vinh

Có thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp...

Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An

Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học

7

Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Bài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn...

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy

Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm

8

Đánh giá xác suất an toàn của hệ thanh biên trên chịu nén trong cầu dàn bằng phương pháp lấy mẫu hypercube Latin và mô phỏng Mote Carlo

Cầu dàn thép là kết cấu được sử dụng phổ biến trong các công trình giao thông đường bộ và đường sắt. Cầu dàn có kết cấu đơn giản, khả năng chịu lực lớn, hiệu quả kinh tế cao. Sự an toàn của cầu dàn...

Tác giả: Nguyễn Trọng Hà, Trần Anh Nghĩa

Từ khóa: độ tin cậy mô phỏng Monte Carlo cầu dàn thép ổn định thanh cánh lấy mẫu Hypercube Latin

9

Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Thái Nguyên

Phương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự...

Tác giả: Dương Thị Quy, Trần Duy Minh

Từ khóa: Phương pháp dạy học dạy học tương tác ứng dụng kỹ thuật lập trình công nghệ thông tin

10

Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”

Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img