| 
                                 1 
                             | 
                                Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả:  Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực  Từ khóa:  Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạoViệc đánh giá chương trình đào tạo thường được thực hiện qua ít nhất hai giai đoạn: tự đánh giá và đánh giá ngoài, dựa trên các bộ tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Kết quả đánh giá theo các bộ tiêu... Tác giả:  Tạ Văn Thành  Từ khóa:  chất lượng chương trình đào tạo đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Dạy học môn “Phương pháp tổ chức hoạt động  tạo hình cho trẻ mầm non” theo tiếp cận CDIOTrong bối cảnh giáo dục Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp nhận những ưu điểm của nền giáo dục hiện đại thế giới, sự tiếp cận CDIO để ứng dụng trong dạy học đóng một vai trò quan trọng khi cung cấp... Tác giả:  Nguyễn Thị Thanh Giang  Từ khóa:  CDIO; tiếp cận đổi mới; giáo dục mầm non;  
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Khảo sát năng lực nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục tiểu học, được thụ hưởng chương trình đào tạo tiếp cận CDIO tại Trường Đại học VinhChương trình đào tạo đại học theo tiếp cận CDIO được xây dựng theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua một hệ thống chuẩn đầu ra khoa học, logic và có thể đo lường - đánh giá.... Tác giả:  CHU THỊ HÀ THANH  Từ khóa:  Giáo dục tiểu học năng lực nghề nghiệp   năng lực chung chương trình đào tạo tiếp cận CDIO 
 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần “CAD trong kỹ thuật” theo dự án cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học VinhTrong xu hướng hội nhập và phát triển của nền giáo dục nói chung và của đào tạo bậc đại học nói riêng, việc liên tục đổi mới các phương pháp giảng dạy để mang lại hiệu quả tốt nhất là xu hướng tất... Tác giả:  Lương Ngọc Minh  Từ khóa:  CAD trong kĩ thuật dạy học dự án nâng cao chất lượng dạy học
 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh: góc nhìn đối chiếu với khung trình độ quốc gia và bộ tiêu chí SMART
Xây dựng chuẩn đầu ra (CĐR) là một trong các giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình thiết kế chương trình đào tạo (CTĐT). Nhiều nghiên cứu trước đây đã khẳng định tầm quan trọng của giai... Tác giả:  Vũ Thị Việt Hương  Từ khóa:  Khung trình độ Quốc Gia bộ tiêu chí SMART chuẩn đầu ra chương trình đào tạo 
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Hệ thống quản lý giấy đi đường trực tuyến: giải pháp ứng dụng công nghệ số của Trường Đại học VinhPhát triển hạ tầng số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong công tác quản trị nhà trường hiện đang là vấn đề đặt ra cho các trường đại học gắn với xu hướng chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục và đào tạo,... Tác giả:  Lê Văn Tấn  Từ khóa:  Giấy đi đường công nghệ số Trường Đại học Vinh QR code 
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành Luật Trường Đại học VinhGiáo dục đạo đức nghề nghiệp nói chung và đạo đức nghề nghiệp ngành Luật nói riêng có vai trò hết sức quan trọng trong việc đào tạo những con người đủ năng lực và phẩm chất hành nghề. Bài viết này báo... Tác giả:  Trần Thị Nhung  Từ khóa:  Đạo đức nghề nghiệp sinh viên ngành Luật giáo dục chương trình đào tạo ngoại khóa 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên phổ thông – bài học kinh nghiệm cho Việt NamTrong bối cảnh giáo dục hiện đại, vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần của học sinh ngày càng trở nên quan trọng. Bài viết này tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư... Tác giả:  Nguyễn Thị Phương Nhung  Từ khóa:  Tư vấn tâm lý năng lực tư vấn tâm lý mô hình phát triển năng lực tư vấn tâm lý 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Xây dựng khung tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm giải trình của trường đại học công lậpTự chủ đại học là yếu tố cốt lõi của nền giáo dục hiện đại, đồng thời gắn liền với trách nhiệm giải trình. Việc thực hiện cơ chế tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình giúp các trường đại học tối ưu... Tác giả:  Phạm Lê Cường, Phạm Minh Hùng  Từ khóa:  Tự chủ đại học trách nhiệm giải trình trường đại học công lập tiêu chí đánh giá 
                             |