TÌM KIẾM BÀI BÁO (71)
STTThông tin bản thảo
1

Nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nay

Trong bối cảnh “thế giới phẳng” hiện nay, các nước đang phát triển như Lào, Campuchia, … đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế của đất nước. Việc cử du...

Tác giả: Nguyễn Thu Phương, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thị Dung

Từ khóa: Chất lượng đào tạo Tự học Kỹ năng tự học Sinh viên quốc tế Du học sinh.

2

Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”

Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh...

Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực

Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo

3

Hoạt động giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật

Trẻ khuyết tật là nhóm trẻ dễ bị tổn thương, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và thiếu hụt những kỹ năng xã hội cơ bản. Trên cơ sở lựa chọn một trường hợp nghiên cứu điển hình là Trung tâm Giáo dục...

Tác giả: Ông Thị Mai Thương, Trần Thị Khánh Dung, Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Giang, Trần Anh Thư

Từ khóa: giáo dục kỹ năng xã hội trẻ khuyết tật

4

Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch nội địa: Nghiên cứu trường hợp thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận

Bài viết nhằm xác định mức độ quan trọng của từng nhóm yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận của khách du lịch nội địa. Qua đó đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch...

Tác giả: Nguyễn Thị Bình

Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng lựa chọn điểm đến du lịch khách nội địa nhân tố EFA

5

Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo

Việc đánh giá chương trình đào tạo thường được thực hiện qua ít nhất hai giai đoạn: tự đánh giá và đánh giá ngoài, dựa trên các bộ tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Kết quả đánh giá theo các bộ tiêu...

Tác giả: Tạ Văn Thành

Từ khóa: chất lượng chương trình đào tạo đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục

6

Nguồn lao động và sử dụng lao động ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong giai đoạn 2012-2022

Nguồn lao động và sử dụng lao động là mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của mọi quốc gia, địa phương trên con đường phát triển. Bằng việc sử dụng các phương pháp phân...

Tác giả: Phan Thị Vân

Từ khóa: Nguồn lao động sử dụng lao động lực lượng lao động chất lượng lao động

7

Vận dụng phê bình luân lí học văn học vào dạy đọc hiểu văn bản văn học hướng tới mục tiêu phát triển phẩm chất cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Bài viết xuất phát từ việc áp dụng phê bình luân lí học văn học vào giảng dạy đọc hiểu văn bản văn học, đồng thời trình bày khái quát lý thuyết phê bình luân lí học văn học. Tác giả đề xuất hướng tiếp...

Tác giả: Đỗ Thị Thúy Dương

Từ khóa: phê bình luân lí học văn học đọc hiểu văn bản văn học phẩm chất giáo dục phổ thông 2018

8

Hồ Chí Minh với công tác đào tạo cán bộ người dân tộc thiểu số và ý nghĩa thực tiễn đối với công tác xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số ở Nghệ An hiện nay

Vùng miền núi Việt Nam chiếm 3/4 diện tích của cả nước, là nơi có vị trí rất quan trọng về chính trị, đối ngoại, quốc phòng, “nơi tiếp giáp các nước láng giềng”… Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có...

Tác giả: Trần Cao Nguyên

Từ khóa: Cán bộ dân tộc thiểu số Hồ Chí Minh đào tạo cán bộ tỉnh Nghệ An

9

Giá trị di sản hoành phi câu đối tiêu biểu của dòng họ Nguyễn Huy Trường Lưu và những vấn đề đặt ra

Nguyễn Huy Trường Lưu là một dòng họ khoa bảng lâu đời tại xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Trải qua lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm, Nguyễn Huy Trường Lưu đã hình thành...

Tác giả: Nguyễn Xuân Bảo

Từ khóa: Bảo tồn Phát huy Di sản Hoành phi Câu đối Nguyễn Huy Trường Lưu.

10

Một số nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Năng lực của cán bộ, công chức người Khmer ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long có vai trò quan trọng trong thực thi các chính sách của Nhà nước. Việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ này đóng vai trò rất quan...

Tác giả: Phan Văn Tuấn

Từ khóa: nhân tố thực thi chính sách đào tạo bồi dưỡng công chức Khmer

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img