| 
                                 1 
                             | 
                                Nâng cao năng lực thực nghiệm cho học sinh trung học phổ thông ở Việt NamNâng cao năng lực thực nghiệm cho học sinh là nhiệm vụ cần thiết trong giáo dục phổ thông hiện nay, giúp học sinh bước đầu hình thành năng lực nghiên cứu khoa học và là một bộ phận của năng lực nhận... Tác giả:  Pham Thi Huong  Từ khóa:  Năng lực thực nghiệm; bài tập thực nghiệm; học sinh trung học phổ thông; Việt Nam. 
                             | 
			
				| 
                                 2 
                             | 
                                Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường đại học ở Việt Nam hiện nayĐội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) có vị trí, vai trò rất quan trọng, một nhân tố quyết định chất lượng giảng dạy môn Giáo dục QP-AN ở các trường đại học. Tuy nhiên, chất lượng... Tác giả:  Tran Viet Quang, Trần Cao Nguyên, Nguyễn Hồ Thanh  Từ khóa:  Chất lượng; đội ngũ giảng viên; giáo dục QP-AN.
 
                             | 
			
				| 
                                 3 
                             | 
                                Quản lý hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên trường tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là vấn đề có tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn. Để phát triển năng lực nghề nghiệp của... Tác giả:  Phan Thái Hiệp  Từ khóa:  Năng lực; năng lực nghề nghiệp; phát triển năng lực nghề nghiệp; quản lý; giáo viên tiểu học.
 
                             | 
			
				| 
                                 4 
                             | 
                                Thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinhBài viết trình bày những xu hướng hiện đại về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông. Các dấu hiệu khác biệt cơ bản... Tác giả:  Nguyễn Thành Công  Từ khóa:  Kiểm tra đánh giá; định hướng phát triển; chủ đề lực ma sát; học sinh trung học phổ thông. 
                             | 
			
				| 
                                 5 
                             | 
                                Xây dựng môi trường giáo dục STEM trong dạy học toán theo hướng khai thác chức năng môn Toán vào giải quyết vấn đề STEM chương trình trung học phổ thôngGiáo dục STEM là một mô hình giáo dục đã được nghiên cứu và thử nghiệm trong các chương trình giáo dục phổ thông trong những năm gần đây. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tập trung phân tích các đặc... Tác giả:  Ngô Hồng Huấn  Từ khóa:  Thành tố của chức năng môn Toán tình huống có vấn đề STEM giải quyết vấn đề STEM môi trường giáo dục STEM 
                             | 
			
				| 
                                 6 
                             | 
                                Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này... Tác giả:  Ta Vu Thuc Oanh  Từ khóa:  công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên 
                             | 
			
				| 
                                 7 
                             | 
                                Thiết kế dạy học chủ đề giáo dục STEM trong trường phổ thông theo định hướng nghiên cứu khoa họcDạy học chủ đề STEM theo định hướng nghiên cứu khoa học nhằm giúp học sinh hình thành cái nhìn tổng quát về lộ trình thực hiện một dự án nghiên cứu khoa học bài bản. Qua đó, khơi dậy niềm đam mê đối... Tác giả:  Bùi Văn Hồng, Phạm Thị Quỳnh Anh  Từ khóa:  Học tập theo định hướng nghiên cứu khoa học dạy học theo chủ đề STEM thiết kế dạy học Trí tuệ nhân tạo AI Hệ thống nhúng IoT  
                             | 
			
				| 
                                 8 
                             | 
                                Quản lý sự thay đổi hoạt động dạy họcở trường trung học phổ thông - một số vấn đề lý luậnTrong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hoạt động dạy học ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi phải có sự thay... Tác giả:  Lê Công Đức  Từ khóa:  Sự thay đổi quản lý sự thay đổi quản lý sự thay đổi hoạt động dạy học trường trung học phổ thông 
                             | 
			
				| 
                                 9 
                             | 
                                Nghiên cứu trắc lượng thư mục về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đối với lĩnh vực tâm lý họcTrí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công nghệ có khả năng sáng tạo nội dung, ý tưởng, thiết kế và giải pháp thông qua việc học từ khối lượng lớn dữ liệu của người dùng. Trong lĩnh vực nghiên cứu nói... Tác giả:  Nguyễn Phương  Từ khóa:  trí tuệ nhân tạo tâm lý học đạo đức tâm lý học giáo dục xử lý ngôn ngữ tự nhiên 
                             | 
			
				| 
                                 10 
                             | 
                                Xung đột tâm lý trong giao tiếp ở lứa tuổi thiếu niên - nguyên nhân và biện pháp can thiệpTuổi thiếu niên là giai đoạn có nhiều thay đổi căn bản cả về đặc điểm thể chất lẫn tâm lý. Vì vậy, trong quá trình giao tiếp với bạn bè hoặc người lớn, các em thường xảy ra mâu thuẫn - xung đột về... Tác giả:  Lâm Thế Ngô  Từ khóa:  Xung đột tâm lý tuổi thiếu niên nhân cách can thiệp 
                             |