TÌM KIẾM BÀI BÁO (48)
STTThông tin bản thảo
1

Thực trạng sự hài lòng của sinh viên với khóa tiếng Anh của các chương trình liên kết – Một nghiên cứu điển hình tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Việt Nam

Nghiên cứu này chỉ ra thực trạng về sự hài lòng của người học với chương trình tiếng Anh thuộc hệ đào tạo liên kết tại Đại học Kinh tế Quốc dân, cụ thể là chương trình đào tạo cử nhân tài chính kế...

Tác giả: Lê Thuỳ Linh

Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên khóa học tiếng Anh dự bị chương trình liên kết

2

Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu phát triển của địa phương vừa là mục tiêu, vừa là đầu ra quan trọng...

Tác giả: Lê Thị Lệ

Từ khóa: Phát triển kinh tế-xã hội địa phương khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo các trường đại học

3

Một số vấn đề lý luận về phát triển năng lực quản trị nhà trường cho đội ngũ hiệu trưởng trường tiểu học

Hiệu trưởng trường tiểu học có vai trò hết sức quan trọng, là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo...

Tác giả: Nguyễn Thị Hường, Thanh Thị Bùi

Từ khóa: Quản trị Quản trị nhà trường Năng lực quản trị nhà trường Phát triển năng lực quản trị nhà trường Hiệu trưởng trường tiểu học

4

Đánh giá của sinh viên Y khoa về kỳ thi OSCE học phần Lâm sàng Phụ sản tại Trường Đại học Y khoa Vinh

OSCE là phương pháp lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan, được giới thiệu năm 1975 để đánh giá năng lực thực hành lâm sàng trong đào tạo y khoa. OSCE được tổ chức lần đầu tại Trường Đại...

Tác giả: LÊ THỊ MAI HOA

Từ khóa: Lượng giá năng lực lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE) sinh viên Y khoa Đại học Y khoa Vinh

5

Học tập dựa trên trò chơi trong dạy từ vựng: hiệu quả ghi nhớ và mức độ tham gia của sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Trường Đại học FPT

Nghiên cứu này khảo sát các chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thu từ vựng dành cho sinh viên không chuyên tiếng Anh, tập trung đánh giá tác động của việc tích hợp các hoạt động học tập dựa trên trò...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Học tập dựa trên trò chơi Giảng dạy từ vựng Sinh viên không chuyên tiếng Anh Trò chơi giáo dục Tiếng Anh như một ngoại ngữ Giáo dục đại học.

6

Dạy học môn “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” theo tiếp cận CDIO

Trong bối cảnh giáo dục Việt Nam không ngừng đổi mới và tiếp nhận những ưu điểm của nền giáo dục hiện đại thế giới, sự tiếp cận CDIO để ứng dụng trong dạy học đóng một vai trò quan trọng khi cung cấp...

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Giang

Từ khóa: CDIO; tiếp cận đổi mới; giáo dục mầm non;

7

Trần thuật của giáo viên sư phạm tương lai: Nghiên cứu trường hợp cụ thể về sự phức tạp trong động lực trở thành giáo viên tiếng Anh

Nghiên cứu định tính được tiến hành với sự tham gia của 55 sinh viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ, trường Đại học Vinh, Việt Nam. Dữ liệu được thu thập dựa trên trải...

Tác giả: Đặng Thị Nguyên

Từ khóa: Giáo viên tiếng Anh tương lai; động lực; trần thuật.

8

Xây dựng và áp dụng bộ tiêu chí giám sát hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Nghiên cứu về quản lý tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của việc giám sát hoạt động giáo dục này. Bằng phương pháp nghiên...

Tác giả: Le Thi Hoai Thuong

Từ khóa: Bộ tiêu chí; giám sát; hoạt động trải nghiệm; hướng nghiệp.

9

Thiết kế kế hoạch bài dạy môn toán ở trường trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Dạy học phát triển năng lực đang là mối quan tâm của nhiều nhà giáo dục ở giai đoạn hiện nay. Thiết kế kế hoạch bài dạy trong quá trình chuẩn bị lên lớp quyết định rất lớn đến sự thành công của bài...

Tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng, Thái Thị Hồng Lam, Trương Thị Dung

Từ khóa: Năng lực kế hoạch bài dạy tiến trình dạy học hoạt động dạy học môn Toán.

10

Một số biện pháp phát triến năng lực giáo dục giới tính cho giáo viên tiểu học

Giáo dục giới tính cho học sinh được xem là một quyền của con người, rất cần thiết để con người phát triển khoẻ mạnh. Hiệu quả công tác giáo dục giới tính cho học sinh tiểu được quyết định chủ yếu bởi...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Giới tính; giáo dục giới tính; năng lực giáo dục giới tính của giáo viên; giáo viên tiểu học.

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img