1
|
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo
|
2
|
Hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện ở bậc giáo dục tiểu học đến năm thứ tư. Tuy nhiên, tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn luôn là vấn đề thời sự trong hoạt động phát... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học
|
3
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
4
|
So sánh cường độ chịu nén của bê tông sử dụng cốt liệu tái chế với bê tông thông thường, trường hợp có sử dụng tro bay và không sử dụng tro bay Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá cường độ chịu nén của bê tông sử dụng cốt liệu thô tái chế, trường hợp có sử dụng tro bay (CP1) và không sử dụng tro bay ở hàm lượng 5% (CP2). Các mẫu... Tác giả: Phan Văn Tiến Từ khóa: bê tông tái chế tro bay cường độ chịu nén cốt liệu tái chế
|
5
|
Biến đổi chống ôxy hóa của giống lạc đen CNC1 trong điều kiện hạnNghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá một số biển đổi chống ôxy hóa của giống lạc đen (Arachis hypogaea L. cv. CNC1) trong điều kiện bị hạn nhân tạo. Hạn đã gây hiện tượng “stress ôxy hóa” thông qua... Tác giả: Mai Văn Chung, Đặng Kim Oanh, Nguyễn Đức Diện Từ khóa: lạc CNC1 hạn chống ôxy hóa
|
6
|
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay.... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học
|
7
|
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động thực tập của sinh viên chuyên ngành Bác sĩ đa khoaBằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác tổ chức, quản lý và kiểm tra, đánh giá hoạt động thực tập của sinh viên chuyên ngành Bác sĩ đa khoa.... Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien Từ khóa: Bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý
|
8
|
Đánh giá định hướng nghề nghiệp của sinh viên ngành Dược năm cuối ở Trường Đại học Y khoa Vinh năm 2023.Kết quả khảo sát về định hướng nghề nghiệp của sinh viên ngành Dược học khóa D1A và D2A cho thấy đa số sinh viên muốn trở thành dược sĩ tư vấn tại nhà thuốc và trình dược viên. Yếu tố quyết định chính... Tác giả: Đặng Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Minh Thúy Từ khóa: định hướng nghề nghiệp sinh viên năm cuối ngành Dược
|
9
|
Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu sốXây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng... Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma
|
10
|
Nghiên cứu để xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng chương trình đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học của Việt NamChương trình đào tạo (CTĐT) là yếu tố then chốt quyết định chất lượng đào tạo, đồng thời kiểm định chất lượng CTĐT cũng đã trở thành quy định bắt buộc trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam hiện... Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến Từ khóa: Cải tiến chất lượng đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo cơ sở giáo dục đại học.
|