Xây dựng được một thương hiệu vững mạnh sẽ khẳng định vị thế và hình ảnh của nhà trường trong xã hội. Hệ thống trường mầm non ngoài công lập ngày một lớn mạnh và phát triển cùng với xu thế xã hội hóa của giáo dục. Mặc dù đạt được những kết quả khả quan nhưng bên cạnh đó sự cạnh tranh khốc liệt giữa các tổ chức giáo dục là những khó khăn mà các trường đang gặp phải. Bài báo đã phân tích thực trạng lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra, đánh giá xây dựng thương hiệu trường mầm non ngoài công lập; Thực trạng quản lý điều kiện cơ sở vật chất phục vụ xây dựng thương hiệu trường mầm non. Qua đó nhận định rõ các hạn chế, nguyên nhân của hạn chế làm tiền đề đề xuất các biện pháp trên cơ sở một số định hướng nghiên cứu nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết về mặt khoa học và thực tiễn.