Bối cảnh thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, đã và đang đặt ra yêu cầu cần phải nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trong đó có cán bộ quản lý trường tiểu học theo xu hướng phân cấp quản lý, tăng cường quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của nhà trường trong thực hiện kế hoạch giáo dục. Tuy nhiên, thực trạng về chất lượng cán bộ quản lý hiện nay còn mâu thuẫn với yêu cầu chương trình. Xuất phát từ thực tiễn bối cảnh, bài viết đề xuất các biện pháp nâng cao vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình GDPT 2018.