Nghiên cứu về quản lý tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của việc giám sát hoạt động giáo dục này. Bằng phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã trình bày các khái niệm góp phần làm rõ quan điểm, nhiệm vụ của việc giám sát trong quản lý tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và đề xuất biện pháp“Xây dựng và áp dụng bộ tiêu chí giám sát hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường trung học phổ thông”, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện, hình thành phẩm chất, năng lực cho học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc xây dựng và áp dụng bộ tiêu chí giám sát hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp chịu tác động của nhiều yếu tố và còn khá mới mẻ đối với giáo dục nước ta hiện nay.