Trong những năm gần đây, dự báo mật độ giao thông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hiệu suất của hệ thống giao thông thông minh. Dự báo mật độ giao thông nhằm tối ưu hóa quản lý giao thông, quản lý đô thị giao thông phương tiện có khả năng điều phối giao thông, tối ưu hóa tín hiệu đèn giao thông và áp dụng quy định thông minh dựa trên dự báo, từ đó cải thiện khả năng xử lý đoạn đường và giảm thời gian di chuyển. Vì vậy, việc xây dựng các thuật toán dự đoán cùng với việc tích hợp vào hệ thống quản lý giao thông là cần thiết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ thống giao thông thông minh trong tương lai. Trong bài báo này, chúng tôi phát triển thuật toán dự đoán mật độ lưu lượng trên mô hình trễ Lighthill-Whitham-Richards, trong đó chúng tôi đề xuất phương pháp sai phân hiệu chỉnh làm cơ sở cho thuật toán. Chúng tôi chủ yếu tập trung xây dựng thuật toán và thực hiện cài đặt thử nghiệm để kiểm chứng tính đúng đắn của thuật toán trên mô hình toán học...
Trong những năm gần đây, dự báo mật độ giao thông đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và cải thiện hiệu suất của hệ thống giao thông thông minh. Dự báo mật độ giao thông nhằm tối ưu hóa quản lý giao thông, quản lý đô thị giao thông phương tiện có khả năng điều phối giao thông, tối ưu hóa tín hiệu đèn giao thông và áp dụng quy định thông minh dựa trên dự báo, từ đó cải thiện khả năng xử lý đoạn đường và giảm thời gian di chuyển. Vì vậy, việc xây dựng các thuật toán dự đoán cùng với việc tích hợp vào hệ thống quản lý giao thông là cần thiết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của hệ thống giao thông thông minh trong tương lai. Trong bài báo này, chúng tôi phát triển thuật toán dự đoán mật độ lưu lượng trên mô hình trễ Lighthill-Whitham-Richards, trong đó chúng tôi đề xuất phương pháp sai phân hiệu chỉnh làm cơ sở cho thuật toán. Chúng tôi chủ yếu tập trung xây dựng thuật toán và thực hiện cài đặt thử nghiệm để kiểm chứng tính đúng đắn của thuật toán trên mô hình toán học đã công bố.