Hiệu quả công tác giáo dục giới tính (GDGT) cho học sinh (HS) tiểu học và trung học cơ sở (THCS) được quyết định chủ yếu bởi trình độ năng lực của giáo viên (GV). Bài viết công bố những nghiên cứu bước đầu về khung năng lực - tiêu chí đánh giá năng lực của GV tiểu học và THCS về GDGT, đồng thời là cơ sở giúp GV và cán bộ quản lý (CBQL) nhận thức được những yêu cầu cụ thể về hoạt động GDGT cho HS. Dựa trên phương pháp Delphi - một phương pháp lấy ý kiến chuyên gia được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực giáo dục, chúng tôi đã đề xuất về bộ khung và các tiêu chí đánh giá năng lực GDGT. Các kết quả được công bố trong bài báo, dựa trên căn cứ sự đồng thuận của các chuyên gia, vì thế, cần tiếp tục được thực nghiệm trong thực tiễn để kiểm nghiệm tính khả thi của chúng.