4B

Xây dựng website hỗ trợ dạy học phần Điện, Vật lí đại cương theo tiếp cận CDIO

Tác giả:
Phạm Thị Phú, Tạ Thị Kim Tuyến
Lượt xem:
0
Số trong tạp chí:
0/0
CDIO (Conceive - hình thành ý tưởng, Design - thiết kế, Implement - triển khai, Operate - vận hành) là một phương pháp luận được nhiều trường đại học trên thế giới và một số trường đại học ở Việt Nam áp dụng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực thế kỉ 21. Để đổi mới chương trình và phương pháp theo tiếp cận CDIO, nguồn học liệu cần được xây dựng, bổ sung phù hợp. Nghiên cứu này là một thử nghiệm xây dựng website với tư cách là học liệu hỗ trợ dạy học phần Điện, học phần Vật lí đại cương. Website được xây dựng trên cơ sở theo tiếp cận CDIO, đặc biệt là tiêu chuẩn 7 và tiêu chuẩn 8 và mô hình lớp học đảo ngược. Bài viết này mô tả cụ thể quy trình thiết kế, cấu trúc webstie và kết quả thử nghiệm sử dụng website tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Trần Đại Nghĩa. Các điều tra về phản hồi của người dạy và thống kê về đánh giá người học đã cho thấy tính hiệu quả của học liệu webstie. Kết luận này gợi ý cho những nghiên cứu tiếp theo về...
CDIO (Conceive - hình thành ý tưởng, Design - thiết kế, Implement - triển khai, Operate - vận hành) là một phương pháp luận được nhiều trường đại học trên thế giới và một số trường đại học ở Việt Nam áp dụng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực thế kỉ 21. Để đổi mới chương trình và phương pháp theo tiếp cận CDIO, nguồn học liệu cần được xây dựng, bổ sung phù hợp. Nghiên cứu này là một thử nghiệm xây dựng website với tư cách là học liệu hỗ trợ dạy học phần Điện, học phần Vật lí đại cương. Website được xây dựng trên cơ sở theo tiếp cận CDIO, đặc biệt là tiêu chuẩn 7 và tiêu chuẩn 8 và mô hình lớp học đảo ngược. Bài viết này mô tả cụ thể quy trình thiết kế, cấu trúc webstie và kết quả thử nghiệm sử dụng website tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh và Trường Đại học Trần Đại Nghĩa. Các điều tra về phản hồi của người dạy và thống kê về đánh giá người học đã cho thấy tính hiệu quả của học liệu webstie. Kết luận này gợi ý cho những nghiên cứu tiếp theo về xây dựng các học liệu phù hợp cho các học phần theo tiếp cận CDIO.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img