TÌM KIẾM BÀI BÁO (86)
STTThông tin bản thảo
1

Nâng cao hiệu quả phân lớp dữ liệu không cân bằng sử dụng kỹ thuật tăng mẫu thiểu số và đặc trưng của mỗi cụm

Bài báo đề xuất một phương pháp để nâng cao hiệu quả phân lớp dữ liệu không cân bằng. Đóng góp chính của phương pháp là kết hợp thuật toán phân cụm K-means và kỹ thuật sinh mẫu thiểu số VCIR để tạo ra...

Tác giả: Phan Anh Phong, Lê Văn Thành

Từ khóa: Phân lớp dữ liệu Dữ liệu không cân bằng Oversampling K-Means SMOTE

2

Xây dựng học liệu hỗ trợ dạy học b-learning chuyên đề Vật lý với giáo dục bảo vệ môi trường

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng học liệu phù hợp với yêu cầu cần đạt của chuyên đề Vật lý với giáo dục về bảo vệ môi trường (GDBVMT) - Vật lý 10, hỗ trợ dạy học kết...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Trần Thanh Thúy, Chu Ngọc Anh, Phạm Khánh Chi

Từ khóa: Học liệu B-learning Vật lý giáo dục bảo vệ môi trường

3

Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu số

Xây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma

4

Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng trong sinh viên tại tỉnh Đồng Nai

Bài viết nghiên cứu thực trạng phát triển đảng viên trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay. Kết quả cho thấy, công tác phát triển đảng viên trong sinh viên...

Tác giả: NGUYỄN TIẾN ĐẢM

Từ khóa: Phát triển đảng viên sinh viên tỉnh Đồng Nai

5

Thực trạng quản lý công tác sinh viên ở các trường đại học công lập khu vực Bắc Trung Bộ

Bài viết đã phân tích, đánh giá về thực trạng quản lý công tác sinh viên ở các trường đại học công lập khu vực Bắc Trung Bộ. Nội dung khảo sát, phân tích được thực hiện theo các chức năng cơ bản của...

Tác giả: Minh Văn Đoàn, Thái Văn Thành

Từ khóa: Công tác quản lý sinh viên đại học công lập Bắc Trung Bộ giáo dục đại học

6

Hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện ở bậc giáo dục tiểu học đến năm thứ tư. Tuy nhiên, tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn luôn là vấn đề thời sự trong hoạt động phát...

Tác giả: Phan Thái Hiệp

Từ khóa: Năng lực chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học

7

Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị theo dõi truyền dịch tĩnh mạch ứng dụng công nghệ mạng kết nối vạn vật

Bài báo này tập trung nghiên cứu và xây dựng một thiết bị y tế có chức năng theo dõi và giám sát việc truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân ứng dụng các công nghệ mạng kết nối vạn vật. Sản phẩm được thiết kế...

Tác giả: Nguyễn Thị Thu

Từ khóa: Tĩnh mạch thiết bị y tế giám sát điều khiển mạng kết nối vạn vật

8

Nghiên cứu đề xuất mô hình Trường Đại học Vinh theo hướng đại học thông minh bền vững

Đại học thông minh là một hình thức giáo dục đại học hiện đại nhờ việc ứng dựng công nghệ tiên tiến vào phát triển các dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả, tạo môi trường làm việc sáng tạo, hiệu quả, bền...

Tác giả: Lê Văn Điệp, Bành Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Mai, Đỗ Mai Trang, Nguyễn Hoàng Dũng, Hoàng Hà Nam

Từ khóa: Trường Đại học Vinh đại học thông minh các hướng tiếp cận các chỉ số

9

Nghiên cứu xây dựng hệ thống theo dõi, giám sát trạng thái buồn ngủ dựa trên thị giác máy tính

Bài báo này tập trung nghiên cứu xây dựng mô hình hệ thống phát hiện và giám sát trạng thái buồn ngủ khi lái xe dựa trên thị giác máy tính. Sản phẩm có thể ứng dụng trên các phương tiện giao thông...

Tác giả: Điền Thị Hồng Hà

Từ khóa: Buồn ngủ giao thông Robot thông minh thị giác máy tính trí tuệ nhân tạo

10

Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo

Việc đánh giá chương trình đào tạo thường được thực hiện qua ít nhất hai giai đoạn: tự đánh giá và đánh giá ngoài, dựa trên các bộ tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Kết quả đánh giá theo các bộ tiêu...

Tác giả: Tạ Văn Thành

Từ khóa: chất lượng chương trình đào tạo đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img