Hiện nay, Trường Đại học Vinh đang áp dụng hình thức đào tạo tiếp cận CDIO, việc nâng cao hiệu quả tự học, tự nghiên cứu, làm việc nhóm của sinh viên là rất cần thiết. Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá thực trạng vận dụng kĩ năng làm việc nhóm của sinh viên, từ đó đề xuất một số giải pháp kịp thời và hợp lí để phát triển kĩ năng này cho sinh viên nhà trường. Dựa trên khung lí thuyết về đào tạo tiếp cận CDIO, chúng tôi tiến hành điều tra khảo sát sinh viên 3 khoá để đánh giá hiệu quả của hoạt động nhóm và những khó khăn trong khi làm việc nhóm. Những dữ liệu được xử lí, phân tích là cơ sở để chúng tôi đề xuất các biện pháp dành cho nhà trường, giảng viên và sinh viên để phát huy, rèn luyện kĩ năng làm việc nhóm cho sinh viên.