2B

Vai trò của mạng xã hội trong tuyển sinh của các trường đại học Việt Nam

Tác giả:
Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đăng Khoa, Phạm Trần Ngọc Anh
Lượt xem:
0
Số trong tạp chí:
0/0
Các trường đại học ngày càng phải cạnh tranh nhiều hơn để thu hút được nhiều sinh viên với chất lượng đầu vào tốt hơn. Tư vấn tuyển sinh trở thành một công tác quan trọng trong chiến lược tuyển sinh của các trường. Tại Việt Nam, hạ tầng công nghệ thông tin phát triển nhanh, giá dịch vụ, giá thiết bị giảm và sự phát triển mạnh của ứng dụng mạng xã hội dẫn tới vai trò ngày càng lớn của mạng xã hội trong truyền thông, tư vấn tuyển sinh của các trường đại học. Nghiên cứu này so sánh sự thay đổi trong việc sử dụng mạng xã hội, cụ thể là các video trên mạng xã hội facebook, như là công cụ truyền thông, tư vấn tuyển sinh quan trọng của 29 trường đại học công lập trên địa bàn Hà Nội trong 2 năm 2019 và 2020. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự tăng trưởng mạnh cả về số lượng và chất lượng video tư vấn tuyển sinh qua 2 năm. Nghiên cứu cũng cho thấy biến động về số lượng video, thời lượng video, chỉ tiêu tuyển sinh có tác động lên số lượt xem video tư vấn tuyển sinh trên mạng xã hội của các trường...
Các trường đại học ngày càng phải cạnh tranh nhiều hơn để thu hút được nhiều sinh viên với chất lượng đầu vào tốt hơn. Tư vấn tuyển sinh trở thành một công tác quan trọng trong chiến lược tuyển sinh của các trường. Tại Việt Nam, hạ tầng công nghệ thông tin phát triển nhanh, giá dịch vụ, giá thiết bị giảm và sự phát triển mạnh của ứng dụng mạng xã hội dẫn tới vai trò ngày càng lớn của mạng xã hội trong truyền thông, tư vấn tuyển sinh của các trường đại học. Nghiên cứu này so sánh sự thay đổi trong việc sử dụng mạng xã hội, cụ thể là các video trên mạng xã hội facebook, như là công cụ truyền thông, tư vấn tuyển sinh quan trọng của 29 trường đại học công lập trên địa bàn Hà Nội trong 2 năm 2019 và 2020. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự tăng trưởng mạnh cả về số lượng và chất lượng video tư vấn tuyển sinh qua 2 năm. Nghiên cứu cũng cho thấy biến động về số lượng video, thời lượng video, chỉ tiêu tuyển sinh có tác động lên số lượt xem video tư vấn tuyển sinh trên mạng xã hội của các trường đại học. Một số hàm ý mà các nhà quản lý trường đại học có thể xem xét: nâng cao danh tiếng của trường thông qua một số phương pháp, mô tả cấu trúc của chương trình đào tạo, giải thích rõ các kỹ năng và kiến thức có liên quan mà người học có thể tiếp nhận, mô tả các minh họa về đời sống sinh viên. Các trường đại học cũng cần nhận thức được tầm quan trọng của cựu sinh viên, sinh viên hiện tại cũng như cán bộ của trường. Các nhà quản trị marketing của các trường có thể lập kế hoạch và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả ở nhiều cấp độ để tiếp cận các sinh viên tiềm năng, gắn kết với họ thông qua mạng xã hội và chuyển hóa các mối tương tác đó thành các đơn ứng tuyển.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img