Bài báo trình bày nội dung, hình thức và phương pháp biên soạn bài học “Chiến tranh Việt Nam (1964-1975)” trong sách giáo khoa Lịch sử lớp 12 của Cộng hoà Pháp. Từ đó, rút ra những ưu điểm của việc biên soạn một bài học lịch sử trong sách giáo khoa Lịch sử ở Pháp. Từ kết quả nghiên cứu đó, bài báo đã đưa ra những kết luận khoa học mang tính chất gợi mở cho phương pháp biên soạn một bài học lịch sử trong chương trình sách giáo khoa Lịch sử ở trường phổ thông của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Tin liên quan
Từ khóa

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img