Tạo động lực học tập cho sinh viên là vấn đề cốt lõi trong quá trình dạy học, góp phần hình thành thái độ học tập của sinh viên. Đánh giá quá trình cùng với thiết kế nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy được xem là một trong những yếu tố chính hỗ trợ tăng cường động lực học tập cho sinh viên. Nhận thức đầy đủ về đánh giá quá trình giúp các bên liên quan đưa ra quyết định phù hợp về việc áp dụng đánh giá quá trình. Nghiên cứu về lý luận đánh giá quá trình làm rõ khung lý thuyết để xem xét mức độ đánh giá thực tế đáp ứng tiêu chí đánh giá. Để tìm hiểu thực tế, chúng tôi đã khảo sát 116 giảng viên và 228 sinh viên tại 3 trường đại học sư phạm Việt Nam dựa trên công thức tính mẫu giản lược của Yamane Taro. Dữ liệu khảo sát được xử lý bằng phần mềm SPSS để tính tỷ lệ phần trăm, giá trị trung bình và độ lệch chuẩn của mỗi nhóm câu trả lời. Để khẳng định kết quả khảo sát, chúng tôi thực hiện phỏng vấn sâu 12 giảng viên tại 3 trường đại học nói trên với các nội dung chi tiết....
Tạo động lực học tập cho sinh viên là vấn đề cốt lõi trong quá trình dạy học, góp phần hình thành thái độ học tập của sinh viên. Đánh giá quá trình cùng với thiết kế nội dung chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy được xem là một trong những yếu tố chính hỗ trợ tăng cường động lực học tập cho sinh viên. Nhận thức đầy đủ về đánh giá quá trình giúp các bên liên quan đưa ra quyết định phù hợp về việc áp dụng đánh giá quá trình. Nghiên cứu về lý luận đánh giá quá trình làm rõ khung lý thuyết để xem xét mức độ đánh giá thực tế đáp ứng tiêu chí đánh giá. Để tìm hiểu thực tế, chúng tôi đã khảo sát 116 giảng viên và 228 sinh viên tại 3 trường đại học sư phạm Việt Nam dựa trên công thức tính mẫu giản lược của Yamane Taro. Dữ liệu khảo sát được xử lý bằng phần mềm SPSS để tính tỷ lệ phần trăm, giá trị trung bình và độ lệch chuẩn của mỗi nhóm câu trả lời. Để khẳng định kết quả khảo sát, chúng tôi thực hiện phỏng vấn sâu 12 giảng viên tại 3 trường đại học nói trên với các nội dung chi tiết. Kết quả cuối cùng thể hiện các tác động tích cực và tiêu cực của đánh giá quá trình đến động cơ học tập của sinh viên đại học sư phạm tiếng Anh. Từ kết quả đó, chúng tôi đã đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện động lực học tập cho sinh viên và chất lượng đào tạo sinh viên đại học sư phạm tiếng Anh.
Tin liên quan

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img