| 1 | Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phản hồi cá nhân hóa cho học sinh trung học ở Hà NộiNghiên cứu này khảo sát khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc cung cấp phản hồi học tập cá nhân hóa tại các trường trung học cơ sở ở Hà Nội. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, kết... Tác giả:  Trần Ngọc Sơn, Lê Thị Huyền Trang Từ khóa:  trí tuệ nhân tạo phản hồi học tập học sinh trung học cơ sở; cá nhân hóa | 
				| 2 | Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hànhNghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm... Tác giả:  Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền Từ khóa:  dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam | 
				| 3 | Đào tạo sinh viên ngành Kiến trúc trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạoKiến trúc là một trong những ngành kỹ thuật có tính đặc thù, vừa mang tính khoa học vừa có yếu tố về nghệ thuật thẩm mỹ, xã hội. Quá trình đào tạo ngành kiến trúc gắn liền với quá trình phát triển... Tác giả:  Phạm Hồng Sơn Từ khóa:  Sinh viên chuyên ngành Kiến trúc kỷ nguyên số trí tuệ nhân tạo thiết kế tham số kiến trúc hiện đại | 
				| 4 | Xây dựng phim hỗ trợ việc dạy và học học phần Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm nonNghiên cứu này tập trung xây dựng phim học tập hỗ trợ cho việc dạy và học học phần “Kỹ năng làm đồ chơi cho trẻ mầm non” thuộc chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu đã xác lập... Tác giả:  PHẠM Thị Bích Huyền Từ khóa:  Kỹ năng làm đồ chơi Dạy học thời 4.0 Trẻ mầm non | 
				| 5 | Thực nghiệm trò chơi chỉnh âm cho trẻ 3-6 tuổi sau phẫu thuật vá khe hở môi - vòm miệng tại Thành phố Hồ Chí MinhĐã có nhiều nghiên cứu về cách thức điều trị, hỗ trợ ngữ âm góp phần giúp cho trẻ bị khe hở môi - vòm miệng có thêm cơ hội hòa nhập với cuộc sống bình thường. Tuy vậy, những nghiên cứu về hiệu quả của... Tác giả:  Nguyễn Hoa Phương, Phạm Trần Thụy Khuê Từ khóa:  Trẻ 3-6 tuổi hở môi - vòm họng trò chơi chỉnh âm. | 
				| 6 | Ảnh hưởng của đọc mở rộng đối với mức độ hiểu và tốc độ đọc của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữĐọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên... Tác giả:  Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Viết Hưng Từ khóa:  đọc mở rộngtốc độ đọcmức độ đọc hiểuđộ trôi chảy khi đọc | 
				| 7 | Nghiên cứu nội dung kiểm tra từ vựng trong các bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn hóa quốc giaBài báo này phân tích nội dung từ vựng trong các bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn hóa quốc gia trong bối cảnh tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL). Sử dụng công cụ phân tích khối liệu Compleat Lexical Tutor,... Tác giả:  Đinh Thị Mai Anh, Trần Bá Tiến Từ khóa:  Từ vựng hồ sơ từ vựng loại từ bài kiểm tra kỳ thi | 
				| 8 | Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập ở các trường cao đẳng tỉnh Nghệ AnBài viết phân tích, đánh giá về thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên ở các trường cao đẳng (thuộc khối giáo dục nghề nghiệp) công... Tác giả:  Nguyễn Hữu Hằng, Nguyễn Như An Từ khóa:  Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập trường cao đẳng tỉnh Nghệ An. | 
				| 9 | Tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên phổ thông – bài học kinh nghiệm cho Việt NamTrong bối cảnh giáo dục hiện đại, vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần của học sinh ngày càng trở nên quan trọng. Bài viết này tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư... Tác giả:  Nguyễn Thị Phương Nhung Từ khóa:  Tư vấn tâm lý năng lực tư vấn tâm lý mô hình phát triển năng lực tư vấn tâm lý | 
				| 10 | Vận dụng mô hình quản lý giáo dục của Tony Bush vào quản lý cơ sở giáo dục của Việt NamBài viết phân tích các mô hình quản lý giáo dục do Tony Bush đề xuất và áp dụng vào bối cảnh quản lý giáo dục tại Việt Nam. Trên cơ sở tổng quan về quản lý giáo dục và vai trò quan trọng của các mô... Tác giả:  Bùi Văn Hùng Từ khóa:  Quản lý mô hình quản lý giáo dục mô hình quản lý Tony Bush quản lý cơ sở giáo dục |