Tạo dựng sự hứng thú trong việc học tiếng Anh cho người học là một trong những vấn đề được các nhà giáo dục quan tâm. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu mức độ hứng thú của sinh viên ngành May - Thiết kế thời trang với môn học tiếng Anh, từ đó tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập và đề xuất giải pháp nâng cao hứng thú học tập đối với môn học này của sinh viên ngành May - Thiết kế thời trang. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra khảo sát thông qua phỏng vấn và bảng câu hỏi khảo sát. Nghiên cứu được thực hiện với 85 sinh viên đang theo học ngành May - Thiết kế thời trang tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng người dạy là yếu tố có tác động nhiều nhất đến việc xây dựng hứng thú học tiếng Anh cho người học. Bên cạnh đó, phương pháp giảng dạy có ảnh hưởng lớn nhất đến hứng thú học tập và sự nhiệt tình của giảng viên được xem như giải pháp hữu hiệu nhất trong việc tạo hứng thú cho sinh viên.