Các nghiên cứu trước đây đã báo cáo hiệu quả của các phương pháp mà giáo viên sử dụng trong quá trình dạy Kỹ năng Nói nói chung tại các lớp học tiếng Anh ở Việt Nam. Tuy nhiên, chưa có nhiều nhà khoa học và giáo viên tiếng Anh ở Việt Nam quan tâm đến việc sử dụng các kỹ thuật để giúp học sinh nâng cao độ lưu loát trong khi nói tiếng Anh. Nghiên cứu này xem xét kỹ thuật 4/3/2 trong các lớp học tiếng Anh. Số liệu được thu thập thông qua thực nghiệm đối với sinh viên chuyên ngữ năm thứ nhất. Kết quả cho thấy nhóm thực nghiệm vượt trội so với nhóm đối chứng cả về độ chính xác và độ lưu loát. Nghiên cứu đã góp phần làm nổi bật lợi ích của kỹ thuật 4/3/2 và đưa ra nhận định rằng độ chính xác và độ lưu loát trong ngôn ngữ không cần thiết phải tỷ lệ nghịch với nhau.