Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học là một trong những vấn đề quan trọng trong giáo dục. Sử dụng các phương pháp dạy học truyền thống, giảng viên là người truyền tải mọi thông tin cho sinh viên theo hướng một chiều. Sinh viên thường chỉ thụ động đón nhận tri thức. Khi chuyển từ phương pháp dạy học truyền thống sang phương pháp dạy học tích cực, giảng viên và sinh viên đều cần phải tư duy và chủ động giải quyết vấn đề. Sinh viên sẽ tự tìm kiếm thông tin thông qua các tài liệu hướng dẫn, giảng viên se là người lập kế hoạch, tổ chức và điều phối các hoạt động trong lớp học. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày và phân tích một số phương pháp dạy học tích cực được áp dụng trong đào tạo theo hướng tiếp cận CDIO.