Hứng thú đóng một vai trò quan trọng đối với sự thành công của việc học ngoại
ngữ, nó được các nhà ngôn ngữ học và tâm lý học quan tâm rất nhiều, từ những góc độ khác nhau. Mặt khác, thực tiễn giảng dạy cho thấy, tạo ra hứng thú cho sinh viên là một điều rất khó khăn đối với giáo viên ngoại ngữ nói chung và giáo viên tiếng Anh nói riêng. Do vậy, trong bài báo này, chúng tôi xin điểm qua một số quan điểm về vai trò của hứng thú của một số nhà nghiên cứu, chia sẻ một số kinh nghiệm cá nhân và đề xuất một số gợi ý nhằm giúp giáo viên tạo ra sự hứng thú cho sinh viên năm thứ nhất ngành sư phạm Tiếng Anh tại Trường Đại học Vinh. Kết quả của nghiên có ý nghĩa thực sự quan trọng trong bối cảnh Trường Đại học Vinh đang áp dụng phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận CDIO.