1B

Thực trạng hiểu biết về năng lực khoa học tự nhiên của học sinh trung học cơ sở - góc nhìn từ giáo viên

Tác giả:
Nguyễn Thị Diễm Hằng, Cao Cự Giác, Lê Danh Bình
Lượt xem:
0
Số trong tạp chí:
0/0
Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông 2017 xác định năng lực khoa học tự nhiên là một trong các năng lực chuyên biệt trong hệ thống các năng lực cốt lõi cần hình thành và phát triển cho học sinh trung học cơ sở. Kết quả điều tra giáo viên dạy các môn Hóa học, Vật lý và Sinh học ở 29 trường trung học cơ sở cho thấy bước đầu giáo viên đã quan tâm đến cấu trúc năng lực khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, kết quả cũng chỉ ra giáo viên đang gặp nhiều khó khăn trong việc xác định các năng lực khoa học tự nhiên và các biểu hiện của chúng. Đóng góp này sẽ làm cơ sở cho việc đề xuất hệ thống các biểu hiện cụ thể cũng như xây dựng bộ công cụ đánh giá hệ thống năng lực nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Khoa học tự nhiên cho giáo viên và học sinh trung học cơ sở trong giai đoạn sắp tới.
Tin liên quan
Từ khóa

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img