1B

Một số phương pháp dạy học tích cực áp dụng trong đào tạo theo hướng tiếp cận CDIO

Tác giả:
Nguyễn Thị Uyên, Trần Xuân Sang
Lượt xem:
0
Số trong tạp chí:
0/0
Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học là một trong những vấn đề quan trọng trong giáo dục. Sử dụng các phương pháp dạy học truyền thống, giảng viên là người truyền tải mọi thông tin cho sinh viên theo hướng một chiều. Sinh viên thường chỉ thụ động đón nhận tri thức. Khi chuyển từ phương pháp dạy học truyền thống sang phương pháp dạy học tích cực, giảng viên và sinh viên đều cần phải tư duy và chủ động giải quyết vấn đề. Sinh viên sẽ tự tìm kiếm thông tin thông qua các tài liệu hướng dẫn, giảng viên se là người lập kế hoạch, tổ chức và điều phối các hoạt động trong lớp học. Trong bài báo này, chúng tôi trình bày và phân tích một số phương pháp dạy học tích cực được áp dụng trong đào tạo theo hướng tiếp cận CDIO.
Tin liên quan
Từ khóa

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: TS. Phan Văn Tiến
Email: vantientkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, TS. Lê Thanh Nga

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img