Quyết định lựa chọn điểm đến của du khách bao gồm nhiều yếu tố, thực hiện nghiên cứu các yếu tố là một vấn đề cấp thiết nhằm đánh giá chính xác và khách quan các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn điểm đến của du khách. Bài báo sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (Exporatory Factor Analysis - EFA) để xây dựng mô hình đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn điểm đến Tp. Phan Thiết của du khách nội địa. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 3 yếu tố (động cơ kéo và đẩy, giá cả, quảng bá) tác động ở các mức độ khác nhau. Từ đó xây dựng các giải pháp thích hợp nhằm thu hút du khách đến Tp. Phan Thiết.