Bài viết phân tích và làm rõ thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên khối ngành kỹ thuật ở các trường đại học vùng đồng bằng sông Cửu Long theo tiếp cận năng lực. Công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến việc đảm bảo chất lượng trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đào tạo các ngành kỹ thuật nhằm cung cấp cho thị trường lao động đội ngũ công nhân kỹ thuật chất lượng cao. Điều đó đã đặt ra cho các nhà lãnh đạo, quản lý giáo dục tại các trường đại học cần có chiến lược, chính sách phát triển mạnh năng lực của đội ngũ giảng viên, nhất là giảng viên khối ngành kỹ thuật đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng, sử dụng nhân lực kỹ thuật của xã hội, của các nhà tuyển dụng. Vùng đồng bằng sông Cửu Long không nằm ngoài sự phát triển này nên việc nghiên cứu làm rõ thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên khối ngành kỹ thuật ở các trường đại học sẽ giúp định hướng và tìm ra các giải pháp phù hợp, đạt hiệu quả, khả...
Bài viết phân tích và làm rõ thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên khối ngành kỹ thuật ở các trường đại học vùng đồng bằng sông Cửu Long theo tiếp cận năng lực. Công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh mẽ đến việc đảm bảo chất lượng trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đào tạo các ngành kỹ thuật nhằm cung cấp cho thị trường lao động đội ngũ công nhân kỹ thuật chất lượng cao. Điều đó đã đặt ra cho các nhà lãnh đạo, quản lý giáo dục tại các trường đại học cần có chiến lược, chính sách phát triển mạnh năng lực của đội ngũ giảng viên, nhất là giảng viên khối ngành kỹ thuật đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng, sử dụng nhân lực kỹ thuật của xã hội, của các nhà tuyển dụng. Vùng đồng bằng sông Cửu Long không nằm ngoài sự phát triển này nên việc nghiên cứu làm rõ thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên khối ngành kỹ thuật ở các trường đại học sẽ giúp định hướng và tìm ra các giải pháp phù hợp, đạt hiệu quả, khả thi cho công tác quản lý này.