Hiện nay, việc thiết kế, tổ chức dạy học theo dự án là một vấn đề thực tiễn, đã và đang được áp dụng rộng rãi nhằm giúp người học nắm được kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng vào bài toán cụ thể, thực tiễn. Khi thiết kế, tổ chức dạy học bằng hình thức dự án, nội dung kiến thức lý thuyết được lồng ghép, tích hợp trong thực hành, rèn luyện cho người học cách vận dụng kiến thức đã được học vào các chủ đề, tình huống thực tiễn cuộc sống. Điều đó sẽ giúp học sinh nắm được ý nghĩa thực tiễn của kiến thức, đồng thời từng bước nắm được cách ứng dụng vào thực tiễn, giải quyết các bài toán thực tế. Hiện nay, một trong những vấn đề cấp bách, cần phải nghiên cứu giải quyết, đó là vấn đề môi trường ô nhiễm do biến đổi khí hậu. Do đó trong nghiên cứu này, vấn đề về môi trường được lồng ghép vào chương trình dạy học, chủ đề nghiên cứu là dự án pin mặt trời được giảng dạy theo hình thức dự án ở trường THPT. Từ kết quả nghiên cứu thực nghiệm sư phạm, đánh giá được hiệu quả của việc dạy học dự án...
Hiện nay, việc thiết kế, tổ chức dạy học theo dự án là một vấn đề thực tiễn, đã và đang được áp dụng rộng rãi nhằm giúp người học nắm được kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng vào bài toán cụ thể, thực tiễn. Khi thiết kế, tổ chức dạy học bằng hình thức dự án, nội dung kiến thức lý thuyết được lồng ghép, tích hợp trong thực hành, rèn luyện cho người học cách vận dụng kiến thức đã được học vào các chủ đề, tình huống thực tiễn cuộc sống. Điều đó sẽ giúp học sinh nắm được ý nghĩa thực tiễn của kiến thức, đồng thời từng bước nắm được cách ứng dụng vào thực tiễn, giải quyết các bài toán thực tế. Hiện nay, một trong những vấn đề cấp bách, cần phải nghiên cứu giải quyết, đó là vấn đề môi trường ô nhiễm do biến đổi khí hậu. Do đó trong nghiên cứu này, vấn đề về môi trường được lồng ghép vào chương trình dạy học, chủ đề nghiên cứu là dự án pin mặt trời được giảng dạy theo hình thức dự án ở trường THPT. Từ kết quả nghiên cứu thực nghiệm sư phạm, đánh giá được hiệu quả của việc dạy học dự án chủ đề pin mặt trời tại một số trường THPT.