Bài viết tìm hiểu mối quan hệ giữa việc giảng viên tham gia nghiên cứu và phát triển (R&D) với các phương pháp giảng dạy hiệu quả trong giáo dục đại học. Nó khám phá các tác động tích cực của R&D của giản viên tới việc học tập của sinh viên, được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau. Thứ nhất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảng dạy bằng cách tạo ra kiến thức mới và nuôi dưỡng môi trường lớp học khuyến khích sự khám phá. Thứ hai, R&D cho phép phát triển các phương pháp giảng dạy sáng tạo giải quyết các nhu cầu và thách thức cụ thể của sinh viên. Các phương pháp này có thể nhắm vào các lĩnh vực như động lực của sinh viên, cách sinh viên tiếp cận các nhiệm vụ học tập và cảm giác thuộc về của họ trong tổ chức. Bài báo thừa nhận những thách thức mà giảng viên phải đối mặt trong việc cân bằng giữa nghiên cứu và giảng dạy. Để giải quyết vấn đề này, bài báo đề xuất các khuyến nghị cho một cách tiếp cận phát triển giảng viên tích hợp hơn, trong đó nghiên cứu và giảng dạy được coi là...
Bài viết tìm hiểu mối quan hệ giữa việc giảng viên tham gia nghiên cứu và phát triển (R&D) với các phương pháp giảng dạy hiệu quả trong giáo dục đại học. Nó khám phá các tác động tích cực của R&D của giản viên tới việc học tập của sinh viên, được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau. Thứ nhất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảng dạy bằng cách tạo ra kiến thức mới và nuôi dưỡng môi trường lớp học khuyến khích sự khám phá. Thứ hai, R&D cho phép phát triển các phương pháp giảng dạy sáng tạo giải quyết các nhu cầu và thách thức cụ thể của sinh viên. Các phương pháp này có thể nhắm vào các lĩnh vực như động lực của sinh viên, cách sinh viên tiếp cận các nhiệm vụ học tập và cảm giác thuộc về của họ trong tổ chức. Bài báo thừa nhận những thách thức mà giảng viên phải đối mặt trong việc cân bằng giữa nghiên cứu và giảng dạy. Để giải quyết vấn đề này, bài báo đề xuất các khuyến nghị cho một cách tiếp cận phát triển giảng viên tích hợp hơn, trong đó nghiên cứu và giảng dạy được coi là các hoạt động bổ sung cho nhau và củng cố lẫn nhau. Điều này có thể liên quan đến việc cung cấp các nguồn lực cần thiết và nuôi dưỡng một môi trường làm việc hỗ trợ để tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực R&D của giảng viên. Cuối cùng, bằng cách tạo ra một văn hóa coi trọng cả nghiên cứu và giảng dạy, các cơ sở giáo dục đại học có thể trao quyền cho giảng viên trở thành nhà giáo dục hiệu quả hơn và góp phần mang lại trải nghiệm học tập phong phú hơn cho sinh viên.
Relate

Vinh University journal of science

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

ISSN: 1859 - 2228

Governing body: Vinh University

  • Address: 182 Le Duan - Vinh City - Nghe An province
  • Phone: (+84) 238.3855.452 - Fax: (+84) 238.3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

License: 163/GP-BTTTT issued by the Minister of Information and Communications on May 10, 2023

Open Access License: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

CONTACT

Editor-in-Chief: Assoc. Prof., Dr. Tran Ba Tien
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Deputy editor-in-chief: Dr. Phan Van Tien
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Sub-Editor: Dr. Do Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Editorial assistant: Msc. Le Tuan Dung, Msc. Phan The Hoa, Msc. Pham Thi Quynh Nga, Msc. Tran Thi Thai

  • Address: 4th Floor, Executive Building, No. 182, Le Duan street, Vinh city, Nghe An province.
  • Phone: (+84) 238-385-6700 | Hotline: (+84) 97-385-6700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img